Tin địa phương

Khai trương Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại Đà Nẵng

Ngày 26/8, Lễ khai trương Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại Tp.Đà Nẵng đã được diễn ra.

Ông Yakabe Yoshinori, Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Tp.Đà Nẵng cho biết, Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại Tp.Đà Nẵng được thành lập sau 2 năm đặt Văn phòng Lãnh sự quán tại Tp.Đà Nẵng. Đây là dấu mốc quan trọng, chưa có tiền lệ trong lịch sử nước Nhật.

Điều này cho thấy tầm quan trọng của miền Trung Việt Nam nói chung và Tp.Đà Nẵng nói riêng đối với Nhật Bản.

Hiện, trên địa bàn Tp.Đà Nẵng và các tỉnh lân cận có khoảng 300 công ty Nhật Bản đang hoạt động.

Sự ra đời của Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại Tp.Đà Nẵng sẽ có đóng góp vai trò trung tâm của toàn khu vực, góp phần nâng tầm mối quan hệ Nhật Bản với khu vực miền Trung, trong đó có Tp.Đà Nẵng lên một tầm cao mới.

Ông Trần Phước Sơn, Phó Chủ tịch UBND Tp.Đà Nẵng nhận định, việc thành lập Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại Tp.Đà Nẵng là sự kiện quan trọng, bước tiến trong hợp tác phát triển giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Mối quan hệ giữa Nhật Bản và Việt Nam nói chung, giữa các địa phương Nhật Bản và Tp.Đà Nẵng nói riêng trong thời gian qua không ngừng phát triển.

Đến nay, Tp.Đà Nẵng đã thiết lập quan hệ hữu nghị và hợp tác chính thức với 4 địa phương của Nhật Bản là thành phố Kisarazu, Sakai, Yokohama, Kawasaki.

Ngoài ra, quan hệ của Tp.Đà Nẵng với các doanh nghiệp, tổ chức Nhật Bản tăng trưởng cao.

Nhật Bản hiện đứng đầu về đầu tư FDI tại Tp.Đà Nẵng với hơn 215 dự án có vốn đầu tư lên đến 900 triệu USD. Các dự án của Nhật Bản hoạt động rất hiệu quả, góp phần vào phát triển kinh tế, xã hội của Thành phố này.

Tác giả: Nguyễn Duy Cường

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP