Trong nước

Khai trừ Đảng 47 cán bộ liên quan đại án đăng kiểm

Trả lời cử tri Hà Nội, Bộ GTVT đã nêu các hình thức kỷ luật Đảng đối với 47 cán bộ, đảng viên vi phạm trong lĩnh vực đăng kiểm.

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời cử tri Hà Nội liên quan đến kết quả xử lý cán bộ, Đảng viên vi phạm trong hoạt động đăng kiểm, gây ra cuộc khủng hoảng đăng kiểm ô tô trên cả nước.

Cử tri đề nghị Bộ GTVT làm rõ trách nhiệm trong các sai phạm về công tác đăng kiểm trong thời gian qua.

Trả lời cử tri, Bộ GTVT cho biết Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ GTVT đánh giá việc để xảy ra nhiều bất cập, sai phạm trong hoạt động đăng kiểm trước hết phải nói đến trách nhiệm của người đứng đầu tại các đơn vị do đã buông lỏng quản lý, thiếu tinh thần trách nhiệm.

Ông Đặng Việt Hà bị khởi tố và bắt tạm giam khi đang là Cục trưởng Cục Đăng kiểm (Ảnh: Công an cung cấp).

Trên cơ sở đó, Đảng ủy Bộ GTVT đã báo cáo Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương xem xét, ban hành quyết định khai trừ Đảng đối với ông Đặng Việt Hà, Cục trưởng Cục Đăng kiểm.

Đảng ủy Bộ GTVT cũng đã quyết định khai trừ Đảng đối với ông Đặng Trần Khanh, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Cục Đăng kiểm, Phó trưởng phòng Kiểm định xe cơ giới.

Ngoài ra, Đảng ủy Cục Đăng kiểm đã ban hành quyết định kỷ luật đối với chi bộ bằng hình thức cảnh cáo, khai trừ Đảng đối với 47 đảng viên, đình chỉ sinh hoạt Đảng 24 đảng viên.

Bên cạnh kỷ luật Đảng, Bộ GTVT cho biết các công chức, viên chức ngành đăng kiểm đã bị khởi tố hình sự sẽ phải chịu trách nhiệm hình sự, trách nhiệm bồi thường theo quy trình, thủ tục tố tụng hình sự.

Từ cuối năm 2022 và những tháng đầu năm 2023, công an các địa phương đã đồng loạt thực hiện chuyên án điều tra, phát hiện nhiều sai phạm nghiêm trọng trong hoạt động đăng kiểm tại Cục Đăng kiểm Việt Nam và các đơn vị có liên quan.

Đã có nhiều đơn vị đăng kiểm, dây chuyền kiểm định dừng hoạt động do không đủ điều kiện theo quy định dẫn đến tình trạng ùn tắc, gây khó khăn, bức xúc cho người dân, doanh nghiệp.

Bộ GTVT cho biết đến nay, tình trạng ùn tắc kiểm định ô tô tại các trung tâm đăng kiểm đã được giải quyết.

Tác giả: Quốc Bảo

Nguồn tin: phapluatplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP