Xã hội

Kẹt xe, CSGT giúp dân bế cháu bé đến bệnh viện cấp cứu

Trên đường đưa con đến bệnh viện nhưng gặp cảnh kẹt xe, người mẹ được hai cảnh sát giao thông thuyết phục trao đứa bé đã lả đi trên tay và đưa đến bệnh viện kịp thời.

CSGT bế cháu bé ngậm bính bú - Ảnh: Facebook Quang Chánh

Sáng 26-6, lãnh đạo Phòng CSGT đường bộ, đường sắt (PC67) Công an TP.HCM cho biết đã xem qua những hình ảnh về CSGT bế cháu bé đang trên mạng xã hội và xác định được cán bộ chiến sĩ CSGT trong những bức ảnh cũng như diễn biến vụ việc.

Cụ thể, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh hai cán bộ chiến sĩ CSGT đi xe đặc chủng, một người cầm lái, một người ngồi sau bế cháu bé đang ngậm bình bú.

Kế bên xe đặc chủng của CSGT là một phụ nữ mặc áo xanh đi xe máy, được cho là mẹ của cháu bé.

Theo nội dung hình ảnh được chia sẻ, người phụ nữ áo xanh (xuất hiện trong hình) đang chở con nhỏ bị bệnh trên đường Cộng Hòa, quận Tân Bình.

Thời điểm ấy, đường Cộng Hòa đang bị kẹt xe nên hai cán bộ chiến sĩ CSGT đã giúp đỡ người mẹ chở đứa bé đi bệnh viện.

Theo PC67, qua xác minh sự việc được biết khoảng 9h30 sáng 25-6, trong lúc đang làm nhiệm vụ điều hòa giao thông tại chốt Trường Chinh - Tây Thạnh (quận Tân Bình), thượng úy Vũ Đình Nam và trung úy Đoàn Tấn Phú thuộc Đội CSGT Tân Sơn Nhất nghe tiếng người phụ nữ kêu "Cứu con em, cứu con em…".

Trung úy Đoàn Tấn Phú và thượng úy Vũ Đình Nam - Ảnh: PC67 cung cấp

Hai CSGT nhìn thấy người phụ nữ đi xe máy chở một cháu bé chừng 1 tuổi với khuôn mặt tái xanh đang kẹt giữa dòng xe.

Lập tức, cả hai hướng dẫn người phụ nữ đưa con đến Bệnh viện đa khoa Mỹ Đức, trên đường Núi Thành, quận Tân Bình.

Đồng thời lên xe đặc chủng mở đường, giúp mẹ con đi đến bệnh viện trong thời gian nhanh nhất.

Tuy nhiên, khi đến đường Phạm Văn Bạch, lưu lượng xe mỗi lúc một đông gây ùn ứ giao thông và cháu bé đã lả đi, chừng ngất xỉu.

Hai CSGT đã thuyết phục người mẹ, lúc này đã bắt đầu hoảng loạn, đưa cháu bé lên xe đặc chủng để chở cháu tới bệnh viện.

Thượng úy Vũ Đình Nam cầm lái, phía sau xe trung úy Đoàn Tấn Phú cẩn thận ôm cháu bé vào lòng, vỗ về và cho cháu bé ngậm bình uống nước. Cháu bé đã được đưa vào phòng cấp cứu tại Bệnh viện Mỹ Đức kịp thời.

Sau khi xong việc hỗ trợ, giúp đỡ người dân đứa cháu bé đến bệnh viện an toàn, cả hai cán bộ chiến sĩ CSGT đã quay trở lại chốt trực, tiếp tục công việc điều tiết giao thông.

Tác giả: SƠN BÌNH

Nguồn tin: tuoitre.vn

  Từ khóa: giúp dân , bệnh viện , CSGT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP