Pháp luật

Kẻ chủ mưu trong vụ sát hại nữ sinh giao gà đêm 30 Tết chưa bị bắt?

Cho rằng kẻ chủ mưu trong vụ sát hại con gái mình vẫn còn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật, bố đẻ nữ sinh giao gà đề nghị không tử hình các đối tượng sát hại, hãm hiếp con gái mình để vụ án không bị đi vào ngõ cụt.

Clip: Hình ảnh người phụ nữ hiểm ác duy nhất trong vụ án sát hại nữ sinh giao gà

Ngày 16/6, TAND Cấp cao tại Hà Nội mở phiên xét xử theo trình tự phúc thẩm xét kháng cáo kêu oan và xin giảm nhẹ hình phạt của 4 bị cáo trong vụ sát hại nữ sinh giao gà đêm 30 Tết.

Các bị cáo tại tòa (Ảnh Hữu Thắng).

Cụ thể, 3 bị cáo Bùi Văn Công (45 tuổi); Phạm Văn Nhiệm (44 tuổi); Vương Văn Hùng (36 tuổi) kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm, kêu oan "không phạm tội".

Vì Văn Toán (38 tuổi), bị xác định là chủ mưu trong vụ án kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, cho rằng án tử hình là quá nặng.

Quá trình thẩm vấn, Vì Văn Toán khai năm 2009, bà Trần Thị Hiền tới nhà gặp Toán hỏi mua 2 con gà và 2 bánh ma túy với giá 150 triệu/bánh nhưng không trả tiền.

Chủ tọa hỏi lý do tại sao 300 triệu đồng là số tiền lớn nhưng bị cáo lại không tích cực đòi? Toán trả lời “Vì mua bán ma túy trái pháp luật nên không dám báo công an; khi bị bắt đi tù vì mua bán ma túy trong vụ khác năm 2010 cũng không dám khai thêm việc này.

Năm 2017, vợ chồng Toán ra tù, kinh tế khó khăn nên quay lại đòi Trần Thị Hiền tiền mua ma túy năm xưa, nhưng bà Hiền bảo "người ta mang hàng của chị đi, người ta cũng chưa trả tiền".

VKS đặt câu hỏi đối với các bị cáo

Vì vậy, Toán thuê nhóm Bùi Văn Công, Vương Văn Hùng bắt giữ bà Hiền để đòi nợ, nhưng nghĩ rằng bắt bà Hiền thì không ai trả nên thay đổi, chuyển sang bắt giữ chị Cao Mỹ D. (con gái bà Hiền).

“Khi bắt cóc được nữ sinh, các bị cáo cũng không gọi điện, chỉ có 1 cuộc điện thoại đòi tiền nhưng đó không phải bị cáo chủ động gọi, là Cao Thảo Loan (chị gái nạn nhân) gọi vào máy em gái mình và bị cáo nghe, các bị cáo có thấy hợp lý không? Vậy mục đích các bị cáo bắt Cao Mỹ D. là gì?” – Đó là các câu hỏi HĐXX chất vấn Toán. Song Toán không thể đưa ra được câu trả lời.

Đáng chú ý, kiểm sát viên hỏi Toán tại sao bị cáo không nhận dạng được bà Hiền khi cơ quan điều tra cho nhận mặt (bà Hiền và 3 phụ nữ đứng hàng ngang, Toán chỉ sai bà Hiền - PV).

Trả lời HĐXX, Vì Văn Toán thừa nhận không dám chỉ vào bà Hiền do sợ người phụ nữ này trả thù.

Ông Cao Văn Hường (đứng) đề nghị không tử hình các bị cáo để vụ án không đi vào ngõ cụt (Ảnh Hữu Thắng)

Quá trình đưa vụ án ra xét xử phúc thẩm, ông Cao Văn Hường (bố nạn nhân Cao Mỹ D.) giữ nguyên kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm.

Đại diện bị hại cho rằng, cả hai vụ án nói trên còn nhiều điều chưa được làm rõ, nếu tử hình cả 6 bị cáo sẽ khiến quá trình giải quyết đi vào ngõ cụt. Ông Hường cũng cho rằng, cơ quan tố tụng chưa làm rõ tại sao trên xe tải của Bùi Văn Công có vết máu trong khi bi cáo này nói do người khác bôi lên xe.

Ông Hường đề nghị làm rõ động cơ, mục đích phạm tội của Bùi Văn Công vì bà Trần Thị Hiền nói không nợ Công 30 triệu đồng; kẻ chủ mưu vụ án vẫn chưa bị bắt…

Chiều nay, HĐXX tiếp tục làm việc.

Tác giả: Tư Viễn

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP