Tin địa phương

Kê biên nhiều tài sản thế chấp ngân hàng của đại gia Huy ‘máy nổ’

Nhiều tài sản thế chấp tại ngân hàng của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Lắp máy Miền Nam do ông Lê Bá Huy làm giám đốc và người đại diện pháp luật bị kê biên.

Chi cục Thi hành án dân sự quận Liên Chiểu (TP. Đà Nẵng) cùng các cơ quan liên quan vừa tiến hành cưỡng chế, kê biên tài sản của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Lắp máy Miền Nam.

Theo quyết định công nhận sự thỏa thuận của các đương sự ngày 15/12/2020 của tòa án: Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Lắp máy Miền Nam phải trả cho Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) số tiền tạm tính đến ngày 31/12/2019 là 385 tỷ đồng và lãi phát sinh tính từ ngày 1/1/2020 đến khi thanh toán xong toàn bộ nợ gốc.

Nếu Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Lắp máy Miền Nam không thực hiện hoặc thực hiện không đúng nghĩa vụ trả nợ ngay sau khi quyết định của tòa án có hiệu lực pháp luật, Agribank có quyền yêu cầu cơ quan thi hành án dân sự xử lý toàn bộ tài sản thế chấp của công ty theo các hợp đồng thế chấp tài sản.

Nhiều tài sản của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Lắp máy Miền Nam bị kê biên.

Tài sản đưa ra cưỡng chế, kê biên bao gồm: nhà làm việc, kho thành phẩm, nhà sơn xe, nhà để xe, nhà vệ sinh công cộng, bể nước ngầm, tổng mặt bằng và hạ tầng kỹ thuật, kho nguyên liệu, nhà xử lý, nhà ăn nghỉ công nhân, nhà roda… gắn liền với đất thuê tại đường số 3 khu công nghiệp Hòa Khánh.

Tài sản thế chấp là dây chuyền lắp ráp động cơ diesel công suất 350.000 máy các loại 1 năm,; dây chuyền lắp ráp động cơ diesel và động cơ máy kéo tay; dây chuyền (nâng cấp thiết bị và thay đổi công nghệ) để sản xuất, lắp ráp động cơ diesel…

Trước đó, ngày 3/1, Agribank chi nhánh Nam Đà Nẵng thông báo bán đấu giá khoản nợ của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Lắp máy Miền Nam.

Khoản nợ này có tài sản bảo đảm là quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất rộng hơn 2.293m2 tại địa chỉ 404 Điện Biên Phủ, tổ 6, phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê.

Đi cùng với đó là 2 hạng mục tài sản thế chấp khác tại khu công nghiệp Hoà Khánh (quận Liên Chiểu). Trong đó có nhà làm việc, kho thành phẩm, nhà sơn xe, xưởng thiết bị, phòng lab, phòng máy phát điện...

Tuy nhiên, đến nay, việc đấu giá khoản nợ trên vẫn chưa thành.

Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Lắp máy Miền Nam do ông Lê Bá Huy làm giám đốc và người đại diện pháp luật, hoạt động kinh doanh lắp máy nông ngư cơ các loại, kinh doanh nhà hàng ăn uống, rượu, bia; gia công và bán buôn máy mổ, máy xúc, buôn bán hàng điện máy.

Ông Lê Bá Huy là một doanh nhân có tiếng ở Đà Nẵng, do khởi nghiệp bằng nghề buôn máy nổ nên có biệt danh là Huy “máy nổ”.

Khu đất tại đường Điện Biên Phủ bị rao bán trên là một phần khu nhà cổ Không Gian Xưa do đại gia này xây dựng và hoàn thành vào năm 2011. Hiện khu nhà cổ này đang mở cửa kinh doanh nhà hàng - cà phê. Để xây dựng khu nhà cổ có diện tích 5.000m2 này, ông Huy đã bỏ vào đây 650 tỷ đồng (bao gồm cả tiền đất).

Tác giả: Khánh Hồng

Nguồn tin: vietnamfinance.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP