Thế giới

IS phản công, sát hại 12 tay súng được Mỹ hậu thuẫn ở Syria

12 tay súng do Mỹ hậu thuẫn thiệt mạng sau một cuộc tấn công bất ngờ của IS ở phía đông Syria, gần biên giới Iraq.

Các tay súng Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Syria. Ảnh: Sky News.

12 tay súng thuộc Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) bị giết hại và 20 người bị thương trong một vụ đánh bom xe tự sát cùng các cuộc đụng độ liên tiếp với phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở tỉnh Deir al-Zour, AFP dẫn thông báo từ Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) hôm qua cho hay.

Theo lãnh đạo SOHR Abdel Rahman, cuộc tấn công ngày 4/11 "bắt đầu bằng một vụ đánh bom xe" nhằm vào cứ điểm của SDF ở giữa thị trấn Hajin và al-Bahra. Cuộc tấn công giúp IS tiến gần hơn về phía al-Bahra, đẩy lùi phòng tuyến đầu tiên của SDF, lực lượng do Mỹ hậu thuẫn ở Syria.

Tuy nhiên, Mustefa Bali, phát ngôn viên của SDF, cho hay không có bất kỳ thành viên nào trong liên minh do người Kurd dẫn đầu của họ bị sát hại. "Những cuộc phản công diễn ra hàng ngày và xung đột vẫn tiếp diễn nhưng thông tin các tay súng của chúng tôi bị giết là không đúng", ông nói.

SDF, với sự hỗ trợ từ các cuộc không kích do liên quân chống IS triển khai, hồi tháng 9 mở chiến dịch quy mô nhằm đánh bật nhóm phiến quân khỏi Deir al-Zour. Tuy nhiên, SDF hồi tuần trước phải rút lui sau hàng loạt vụ đánh bom xe tự sát của IS cũng như việc họ gặp kho khăn bởi bão cát gây hạn chế tầm nhìn.

Vị trí tỉnh Deir al-Zour, Syria. Ảnh: BBC.

Tác giả: Vũ Hoàng

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Syria , IS

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP