Số hóa

iPhone 12 gặp sự cố với sạc không dây bên thứ ba

Người dùng iPhone 12 cho biết họ không thể sử dụng sạc không dây chuẩn Qi cho thiết bị của mình. Apple ngầm thừa nhận lỗi.

"Tôi đang dùng iPhone 12 Pro Max và sạc không dây mỗi ngày. Gần đây, tôi thường gặp phải tình trạng lúc được lúc không, rất khó chịu", một người dùng viết trên trang hỗ trợ của Apple. Nội dung này sau đó thu hút hơn 700 người quan tâm, hầu hết cho biết họ gặp tình trạng tương tự.

iPhone 12 gặp lỗi về sạc không dây. Ảnh: Phonearena.

Ben Lovejoy, biên tập viên của 9to5mac, sau đó đã thử nghiệm sạc ba chiếc iPhone 12 của mình với ba bộ sạc không dây chuẩn Qi của Choetech. Cả ba đã đạt chứng nhận MFi - chứng chỉ do Apple đưa ra.

"Cả ba dường như hoạt động tốt trong ngày đầu. Nhưng đến ngày thứ hai, một cái trong đó không sạc khi tôi để qua đêm. Cuối ngày hôm sau, chiếc thứ hai ngừng sạc và đến ngày thứ ba, tất cả đều không còn sạc được nữa", Lovejoy cho biết.

Lovejoy nói rằng thử nghiệm của ông được áp dụng với ba chiếc iPhone 12 không dùng ốp lưng. Khi tìm kiếm trên các diễn đàn về iPhone, ông nhận thấy có nhiều trường hợp iPhone 12 khác cũng gặp lỗi này.

Một số người cho biết vấn đề sẽ được khắc phục sau khi khởi động lại máy. Tuy nhiên, tình trạng không sạc được có thể lặp lại một đến hai ngày sau đó.

Trên trang hỗ trợ của Apple, một quản trị viên cho biết có tình trạng iPhone 12 không thể sạc bằng sạc không dây: "Chúng tôi đang xem xét vấn đề mà khách hàng đang gặp phải và sẽ giải quyết xong trong những ngày tới".

Loạt iPhone 12 mới ra mắt đang gặp phải nhiều sự cố. Nhiều người cho biết thiết bị của họ gặp tình trạng pin cạn nhanh sau một đêm mà không rõ nguyên nhân. Một số người dùng tại Mỹ gặp hiện tượngi Phone 12 mất sóng hoặc lỗi màn hình xanh.

Tác giả: Bảo Lâm

Nguồn tin: vnexpress.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP