Số hóa

iOS 10 cho người dùng xóa nhiều ứng dụng mặc định

Các phần mềm cài sẵn trên iPhone và iPad như Watch, Podcasts, Maps hay Stocks... đã có thể gỡ bỏ trên hệ điều hành mới nhất.

Bắt đầu với iOS 10, Apple cho người dùng iPhone và iPad kiểm soát nhiều hơn các ứng dụng cài trên đó. Lần đầu tiên, bạn được phép xóa hầu hết các phần mềm mặc định và có thể cài đặt lại thông qua App Store.

Nhiều ứng dụng mặc định trên iOS 10 đã có thể gỡ bỏ.


Tại sự kiện WWDC 2016, công ty công nghệ Mỹ đã giới thiệu nhiều nâng cấp cho iOS 10 nhưng không đề cập đến thay đổi này. Trên trang hỗ trợ, Apple đưa ra danh sách các ứng dụng được phép gỡ, đồng thời cũng cảnh báo một số sự cố mà người dùng có thể gặp phải.

Danh sách phần mềm được phép xóa gồm: Podcasts, Maps, Compass, Tips, Calculator, Watch, Voice Memos, Contacts, Stocks, Weather, Calendar, Mail, Music, Reminders, Videos, FaceTime, Notes, iTunes Store. Những thành phần mặc định không thể xóa có Safari, App Store, Find iPhone, Messages, Phone, Photos, Settings, Wallet, Clock và Camera.

iOS 10 mang đến nhiều nâng cấp như Siri thông minh hơn, tích hợp trí tuệ nhân tạo vào các phần mềm, cải tiến iMessage... Phiên bản dùng thử của hệ điều hành này đã cho phép tải về và cài đặt, hỗ trợ với iPhone 5, iPad 4 và các mẫu máy mới hơn.

Tác giả bài viết: Bảo Anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP