Thế giới

Indonesia: Tàu chở 240 khách bốc cháy, 14 người thiệt mạng

Các quan chức cứu hộ cho biết, một chiếc tàu chở 240 người đã bốc cháy hôm qua ngoài khơi miền nam Indonesia, khiến 14 người thiệt mạng

Theo truyền thông trong nước đưa tin, Tàu KM Express Cantika 77 đang hướng đến Kalabahi từ Kupang ở tỉnh Đông Nusa Tenggara (Indonesia) thì bốc cháy. Trên tàu chở 230 hành khách và 10 thành viên phi hành đoàn.

Lực lượng cứu hộ từ Cơ quan tìm kiếm và cứu nạn Kupang và các tàu gần đó đã cứu được 226 người sống sót. Tính tới thời điểm hiện tại có 14 người được xác nhận đã chết. Nguyên nhân của vụ tai nạn đang được điều tra làm rõ.

Các lực lượng cứu hộ cứu nạn đang ra sức dập tắt đám cháy (Nguồn: APA.AZ)

Thảm kịch về phà và thuyền thường xảy ra ở Indonesia, một quần đảo gồm hơn 17.000 hòn đảo, nơi phà thường được sử dụng để vận chuyển và các quy định đảm bảo an toàn rất lỏng lẻo.

Vào năm 2018, một chiếc phà quá tải với khoảng 200 người trên tàu đã chìm trong một hồ miệng núi lửa sâu ở tỉnh Bắc Sumatra, khiến 167 người thiệt mạng.

Trước đó, một trong những thảm họa tồi tệ nhất được ghi nhận của quốc gia này khi một con tàu chở khách quá tải đã bị chìm vào tháng 2 năm 1999 với 332 người trên tàu và chỉ còn 20 người sống sót.

Tác giả: Hải Sơn (T/h)

Nguồn tin: moitruongvadothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP