Xe

Hyundai sẽ mở thêm nhà máy sản xuất ô tô tại Việt Nam

Lựa chọn Việt Nam là trung tâm sản xuất xe hơi cho khu vực Đông Nam Á, Hyundai Hàn Quốc đang gấp rút thực hiện kế hoạch triển khai dự án nhà máy sản xuất ô tô thứ 2 tại Ninh Bình, theo thoả thuận mới đạt được với Tập đoàn Thành Công.

Nhà máy sản xuất ô tô Hyundai thứ 2 tại Việt Nam tiếp tục được triển khai tại tỉnh Ninh Bình - Ảnh minh hoạ

Hyundai Motor (Hàn Quốc) và Tập đoàn Thành Công cùng tỉnh Ninh Bình đã ký biên bản ghi nhớ về việc thúc đẩy mở rộng sản xuất, lắp ráp xe ô tô thương hiệu Hyundai tại Việt Nam. Hyundai Motor và Tập đoàn Thành Công sẽ nỗ lực để dự án nhà máy ô tô thứ 2 khởi công trong thời gian sớm nhất.

Hoạt động đầu tư này thể hiện sự nỗ lực cũng như những hành động quyết liệt của tập đoàn Thành Công và Hyundai Motor trong việc đầu tư, mở rộng sản xuất lắp ráp xe ô tô mang thương hiệu Hyundai tại Việt Nam, trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp ô tô chuyển hướng sang nhập khẩu để được hưởng ưu đãi thuế.

Nhà máy liên doanh hiện tại giữa Hyundai Thành Công và Hyundai Motor đang vận hành với tổng công suất trên 60.000 chiếc/năm. Hiện nhà máy đang sản xuất, lắp ráp các dòng xe SantaFe, Elantra, Grand i10, Tucson và New Porter 150.

Trong biên bản MOU vừa ký kết đề cập tới việc, Hyundai Motor và Tập đoàn Thành Công sẽ nỗ lực cùng xây dựng nhà máy ô tô thứ 2 tại Ninh Bình. Việc sở hữu 2 nhà máy quy mô lớn sẽ giúp hiện thực hóa mục tiêu trở thành hãng xe số 1 tại Việt Nam cũng như là một trong những thương hiệu xe dẫn đầu Đông Nam Á của Hyundai Thành Công.

Đặc biệt, tỉnh Ninh Bình cam kết sẽ ủng hộ và tạo điều kiện thuận lợi cho liên doanh Hyundai Thành Công tiếp tục mở rộng quy mô sản xuất lắp ráp tại Ninh Bình cũng như phát triển mạng lưới công nghiệp phụ trợ, nâng cao tỉ lệ nội địa hoá... theo định hướng, tầm nhìn của chính phủ ban hành về nhiệm vụ phát triển công nghiệp ô tô Việt Nam.

Song song với việc mở rộng quy mô sản xuất, liên doanh còn cam kết sẽ tiếp tục mở rộng hệ thống phân phối, nâng cao chất lượng dịch vụ trên cả nước, đem đến chất lượng phục vụ cao nhất cho khách hàng; giúp phát triển thương hiệu ô tô Hyundai một cách bền vững, không chỉ về doanh số bán hàng mà còn ở sự hài lòng tối đa của người tiêu dùng.

Tác giả: Minh Quang

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP