Xe

Hyundai chính thức bán Kona không chạy xăng

Mẫu Hyundai Kona không phát thải nhờ loại bỏ hoàn toàn động cơ đốt trong đã chính thức bán ra lần đầu tiên tại Mỹ.

Hyundai Kona EV đầu tiên tới tay khách hàng

Hyundai vừa chính thức đưa mẫu xe điện Kona đầu tiên đến với thị trường Mỹ. Không chỉ là chiếc Kona EV đầu tiên, nó còn là mẫu xe mở đường cho dòng sản phẩm EV đại diện cho tương lai của hãng xe Hàn Quốc. Người đầu tiên sở hữu chiếc xe này là Donald Small - Giám đốc khoa ung thư nhi tại Trung tâm Ung thư ở Baltimore, Maryland.

So với phiên bản thường, Kona EV sở hữu thiết kế có đôi chút khác biệt ở lưới tản nhiệt đã hoàn toàn biến mất cùng một vài thay đổi nhỏ khác. Bên trong nội thất cũng có một vài thay đổi với sự biến mất của cần số, bệ tì tay đặt cao hơn kết hợp với màn hình trung tâm 8 inch và dàn âm thanh 8 loa, camera lùi, cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc.

Hyundai có mục tiêu mạnh mẽ với xe điện mà Kona EV là khởi đầu

Kona EV sử dụng động cơ điện 201 mã lực, mô men xoắn 394 Nm với khả năng tăng tốc từ 0-100 km/giờ trong 7,2 giây. Nó lấy sức mạnh từ bộ pin lithium-ion 64 kWh cho khả năng chạy liên tục 402 km mỗi lần sạc. Hãng xe Hàn Quốc còn đưa thêm tùy chọn “nhẹ nhàng” hơn với động cơ 135 mã lực và pin 39,2 kWh.

So với các đối thủ trong phân khúc, Hyundai Kona EV tỏ ra vượt trội cả về sức mạnh lẫn phạm vi hoạt động. Thời gian sạc đầy hệ thống pin cũng khá ấn tượng, đầy 80% trong vòng 54 phút với bộ sạc nhanh và 99h35p với bộ sạc thường. Xe bán ra thị trường Mỹ với giá từ 30.000 USD. Tại Đông Nam Á, Kona EV cũng từng được giới thiệu tại Malaysia nhưng mới chỉ dừng lại ở mục đích thăm dò thị trường.

Tác giả: Đức Cảnh

Nguồn tin: Báo Thanh niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP