Giải trí

Hương Giang Idol dự cuộc thi sắc đẹp dành cho người chuyển giới

Ca sĩ sinh năm 1991 sẽ sang Thái Lan vào tháng 3 để tham gia Miss International Queen.

Hương Giang Idol xác nhận dự thi. Hình ảnh của người đẹp Việt được fanpage chính của Miss International đăng hồi đầu tháng 1. Cô chia sẻ: "Nhìn những con người đặc biệt khoác lên mình váy áo lộng lẫy, tỏa sáng trước bạn bè quốc tế, thể hiện tiếng nói của một cộng đồng, tôi có cảm xúc rất lạ kỳ. Tôi nhận ra nếu tham gia, mình sẽ thay mặt được nhiều người đi tìm giấc mơ. Họ muốn được nhìn thấy hình ảnh của một cộng đồng được bạn bè quốc tế công nhận, muốn tiếng nói của mình được cả thế giới nghe thấy. Tôi mong tiếng nói của bản thân và cộng đồng vang xa hơn nữa".

Ca sĩ Hương Giang Idol.

Hương Giang Idol sinh năm 1991, là ca sĩ chuyển giới. Cô từng dự thi Vietnam Idol 2012 và lọt Top 4. Sau đó, cô theo đuổi dòng nhạc sôi động với hình ảnh gợi cảm. Ca sĩ từng tâm sự cô bị kỳ thị dù đã công khai về giới tính sau một thời gian dài. "Sự kỳ thị với cộng đồng LGBT (đồng tính, chuyển giới) chưa bao giờ biến mất. Người ta chỉ giấu đâu đó trong lòng. Nhưng tôi nghĩ giới không thể gục ngã mà vẫn phải tin tưởng, đấu tranh tiếp cho chính mình", cô từng tâm sự.

Miss International Queen là một trong nhưng cuộc thi lớn nhất dành cho người chuyển giới. Sự kiện được tổ chức từ năm 2004 và thường diễn ra tại Pattaya, Thái Lan. Mục đích của cuộc thi nhằm nâng cao nhận thức về giới LGBT và đòi sự công bằng của cộng đồng này trong xã hội. Lợi nhuận thu về từ cuộc thi sẽ được đưa vào quỹ từ thiện của Hoàng gia Thái Lan nhằm phòng chống HIV/AIDS. Miss International Queen 2017 trao cho đại diện Thái Lan - Jiratchaya Sirimongkolnawin - hồi tháng 3.

Thí sinh dự thi bắt buộc phải là nam giới lúc mới sinh, có thể trước hoặc sau phẫu thuật chuyển giới, độ tuổi từ 18 đến 35. Người dự thi phải chưa từng chụp nude toàn phần cho bất kỳ tạp chí hay website nào. Đêm chung kết năm nay diễn ra vào 9/3, được phát sóng trực tiếp ở Thái Lan và livestream trên fanpage của cuộc thi.

Tác giả: Đức Trí

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP