Du lịch

Hướng dẫn chi tiết lịch trình tham quan Vườn quốc gia Ba Vì mùa hoa dã quỳ nở rộ năm 2018

Để thuận tiện hơn cho du khách tham quan, Vườn Quốc gia Ba Vì đã thông báo rất chi tiết thời gian hoa nở cũng như những lưu ý khi vào mùa hoa dã quỳ nở rộ ở đây.

1.Thời gian hoa dã quỳ nở

Theo thông tin từ Vườn quốc gia Ba Vì, dự kiến hoa dã quỳ ở đây năm nay sẽ nở từ 3/11 đến 2/12/2018. Thời gian hoa nở rộ nhất là từ đầu đến giữa tháng 11/2018.

2. Chi tiết địa điểm ngắm hoa dã quỳ

Sau khi mua vé tham quan, từ cổng kiểm soát vé lên cốt 400m đi qua những đoạn đường uốn lượn, du khách đã được ngắm nhìn những dải hoa dã quỳ vàng rực dọc hai bên đường.

Qua rừng thông cốt 400 khoảng 200m du khách gửi xe, rẽ trái đi bộ khoảng 300m sẽ đến được “Rừng hoa dã quỳ” rộng khoảng trên 10 ha, gồm 05 khu, có tuyến đường mòn dài trên 3km.

3. Cách di chuyển đến Vườn quốc gia Ba Vì ngắm hoa dã quỳ

Từ Hà Nội du khách có thể đi theo Đại lộ Thăng Long hoặc quốc lộ 32, sau đó theo tuyến đường tỉnh lộ 414 (Sơn Tây – Đá Chông) đến Km8 khoảng 800m sẽ có biển hướng dẫn du khách rẽ trái vào Vườn quốc gia Ba Vì;

Từ Hòa Bình du khách đi đến tuyến đường Xuân Mai – Sơn Tây, hoặc tuyến đường men theo sông Đà tới tỉnh lộ 414 (khu K9) sau đó hỏi đường đi tiếp đến Vườn quốc gia Ba Vì.

4. Giá vé và các dịch vụ ở Vườn quốc gia Ba Vì

Vé người lớn 60.000/người

Vé sinh viên 20.000/người

Vé học sinh 10.000/người

Vé ưu tiên 30.000/người (người già, tàn tật)

Bạn có thể đến ngắm hoa dã quỳ trong ngày hoặc cắm trại nghỉ lại qua đêm. Ở đây có dịch vụ cho thuê lều bạt, chiếu giá từ 50-350.000 tùy theo số lượng người.

5.Một số lưu ý khi đến Vườn quốc gia Ba Vì mùa hoa dã quỳ

Kiểm tra xe kỹ càng (phanh, lốp, xăng dầu) trước khi leo núi, không tắt máy và thả trôi xe khi xuống dốc.

Nên đi giày thể thao để thuận tiện cho việc di chuyển và tham quan.

Giữ gìn vệ sinh chung, chấp hành các quy định của Vườn quốc gia, rác thải phải được thu gom sau khi sử dụng và để đúng nơi quy định.

Không ngắt hoa, bẻ cành, săn thú, đốt lửa trong rừng.

Tác giả: Moon (tổng hợp)

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP