Đẹp

Hướng dẫn cách chọn phấn má hồng tươi trẻ, phù hợp

Bí quyết chọn phấn má hồng phù hợp, tươi tắn mà không cần phải trang điểm cầu kì.

Chọn màu má phù hợp với da

Phấn má hồng có nhiều dạng: bột, cream, gel, dạng nén…. Nếu da bạn thuộc loại dầu thì nên chọn phấn bột. Phấn má hồng dạng bột dễ sử dụng và gần như phù hợp với tất cả mọi loại da, đặc biệt tốt cho da dầu. Vì đặc tính không chứa dầu nên phấn bột chỉ bám trên bề mặt và và rất ăn màu, không thấm quá sâu vào da. Với làn da khô thì phấn má hồng dạng kem sẽ làm làn da bạn mềm mại và mịn màng.

Phấn hồng dạng kem cũng rất hữu ích với phụ nữ trung niên, sẽ che bớt khuyết điểm và làm da rạng rỡ và trẻ hơn. Nên dùng đầu ngón tay thoa đều gò má một lớp mỏng sẽ làm da mịn và tự nhiên.

Trang điểm má hồng là một phần khá quan trọng.

Nếu biết cách trang điểm và sở hữu làn da mịn màng, bạn có thể sử dụng phấn hồng dạng gel để trang điểm, sẽ cho vẻ đẹp tự nhiên nhất. Dạng má hồng gel và kem chỉ nên thoa một lớp mỏng, tránh đánh dày sẽ làm bệt thành một khối. Má hồng dạng nén chỉ dùng để che khuyết điểm khi bạn có khuôn mặt to, gò má cao, mặt nhọn. Với dạng phấn nén nên dùng cọ tán theo chiều kim đồng hồ để gam màu tự nhiên, không lộ khuyết điểm.

Và khi chọn phấn má hồng bạn cũng cần lưu ý đến màu da của mình. Với làn da trắng, sáng thì bạn chọn những tông màu sáng. Với da nâu hoặc da tối màu thì phấn màu cam, nâu là lựa chọn thích hợp.

Bí quyết chọn phấn má hồng

Phấn má màu hồng giúp gương mặt đầy đặn hơn. Phấn má có nhiều loại như bột, kem, gel, nhưng có lẽ loại phổ biến nhất là dạng bột. Loại này phù hợp với hầu hết các loại da, nhất là đối với da dầu vì nó không chứa dầu. Phấn má màu sáng phù hợp với da trắng và ngược lại.

Phấn má hồng cho gương mặt tươi tắn

Những người da nâu nên dùng phấn hồng nâu, còn da trắng thì dùng phấn hồng be. Phấn má dạng bột được sử dụng ngay sau khi đã thoa phấn phủ. Nếu bạn chỉ muốn đánh nhẹ nhàng thì có thể thoa phấn má sau khi trang điểm toàn bộ khuôn mặt. Dùng cọ quét một đường nhỏ trên má, sau đó quét thẳng từ xương gò má lên phía tóc mai.

Phấn má dạng kem đặc biệt phù hợp với kiểu trang điểm nhẹ nhàng, tự nhiên và giúp cho làn da có vẻ đẹp rạng rỡ. Chấm phấn kem lên mà rồi nhẹ nhàng dùng ngón tay thoa xung quanh gò má xếch lên phần thái dương. Chỉ lấy một lượng vừa đủ bám trên bề mặt cọ má. Bắt đầu bằng cách đặt phấn má lên điểm cao nhất của gò má. Sau đó mỉm cười và quét cọ từ đỉnh ngoài của gò má (phía gần mũi) nhẹ nhàng kéo hướng về phía thái dương và dùng cọ tán đều phấn má hồng về hướng chân tóc. Màu của phấn sẽ giúp bạn phần nào khắc phục được nhược điểm trên khuôn mặt.

Cách sử dụng phấn má hồng sao cho phù hợp với từng khuôn mặt.

Hiện nay, phấn má hồng be và hồng nâu đang khá được ưa chuộng. Tông màu đồng cũng được chuộng bởi khả năng mang lại một vẻ đẹp khỏe mạnh, tươi trẻ. Với những màu phấn má quá nổi bật như hồng cánh sen, hồng cẩm chướng, đỏ trái bồ quân…, bạn phải có “tay nghề cứng” mới nên sử dụng.

Phấn má phải hợp với tông màu son bạn dùng: Phấn hồng tươi hợp với son phớt hồng, còn phấn màu hồng cam hợp với son đậm hơn. Bạn nên sử dụng cọ trang điểm thay vì bông phấn để phấn được phủ đều trên khuôn mặt. Nên có ít nhất 2-3 màu phấn má để có thể thay đổi. Đôi khi sự thay đổi màu sắc cũng tạo nên nét mới lạ cho khuôn mặt.

Tác giả: MẠNH CƯỜNG

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP