Xã hội

Huế: Ra sông Hương tắm, 1 học sinh tử vong, 1 học sinh nguy kịch

Nhóm 6 nữ sinh cùng học lớp 4 rủ nhau ra sông Hương tắm, trong đó 2 em bị gặp nạn đuối nước thương vong.

Hai chiếc xe đạp nhóm học sinh bị nạn bỏ lại trên bờ sông. Ảnh:VNN

Ngày 1/7 trên sông Hương đoạn qua phường Hương Long, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên – Huế đã xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến 2 em thương vong.

Bà Võ Thị Tú Khanh, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hương Long, xác nhận trên báo NLĐ rằng 2 nạn nhân trên đều học chung lớp 4 trường này. Trong đó, em Nguyễn Thùy Ph. (SN 2010) xác định đã tử vong; còn em Châu Ngọc Phương Th. (SN 2010) hiện đang được cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Huế, sức khỏe đã tiến triển nhưng vẫn còn thở máy.

Bà Khanh nói rằng thời điểm này Trường Tiểu học Hương Long đã hoàn thành các buổi kiểm tra kiến thức, vào buổi chiều 1/7 học sinh toàn trường được nghỉ ở nhà. Tuy nhiên, vào khoảng 15h cùng ngày, 2 em này cùng với 4 em khác, tất cả là nữ, ở gần nhau tại thôn Xuân Hòa, phường Hương Long và học cùng khối lớp ở Trường Tiểu học Hương Long cơ sở 2 đường Nguyễn Phúc Nguyên ra sông Hương tắm.

Ra tới sông, Ph. và Th. biết bơi nên xuống tắm nhưng không may gặp nạn. Những học sinh còn lại đang đứng trên bờ đã chạy vào khu vực nhà dân kêu cứu. Một người dân ở cạnh đó chạy ra và vớt được em Th. lên bờ, đưa đi cấp cứu.

Theo cô Khanh, nhóm học sinh này đều ở gần nhau, vào trước đó một ngày, khi các em ra sông Hương tắm đã bị người dân ngăn cấm.

Một người dân sống gần khu vực xảy ra vụ việc cho biết VNN, thời điểm trên, họ nhìn thấy cháu P. cùng nhóm bạn 5 người để xe đạp trên bãi bồi và xuống sông Hương tắm.

“Trước khi xảy ra vụ việc, tôi nhìn thấy 1 cháu ở trên bờ, 3 cháu nhỏ tắm gần bờ còn cháu P. và một bạn khác bơi ra khá xa. Một lúc sau, một cháu trong nhóm hốt hoảng chạy lên kêu cứu vì phát hiện 2 bạn ngoài xa bị đuối nước”, người dân này cho biết.

Tác giả: Kim Hảo

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP