Kinh tế

Hồng giòn Thái lần đầu xuất hiện ở chợ, lấn át hồng Đà Lạt

Tại Việt Nam, hồng giòn được canh trồng khá nhiều ở các tỉnh miền núi phía Bắc như Mộc Châu, Lạng Sơn hay Lào Cai, đặc biệt phải kể đến hồng giòn từ Đà Lạt.

Tuy nhiên, hồng giòn Thái lần đầu xuất hiện ở chợ trong mùa Thu năm nay có nhiều đặc điểm mang tính cạnh tranh cao với hồng Đà Lạt. Nhiều người kinh doanh còn cho biết có ý định chuyển hẳn sang bán loại hồng này.

Hồng giòn Thái bán tại chợ đầu mối Thủ Đức. Ảnh: Thi Hà/VnExpress


Chia sẻ trên báo VnExpress, chị Mỹ Linh, chủ sạp trái cây trên đường Thống Nhất (Gò Vấp), 1 tạ hồng giòn Thái chị vừa nhập về đã bán hết chỉ trong 2 ngày. Do đây là năm đầu tiên hồng giòn Thái về chợ đầu mối, giá lại rẻ nên chị chuyển sang bán hàng này thay vì hồng trong nước.

Chị Thanh, chủ sạp trái cây ở chợ Bà Chiểu (Bình Thạnh), cho biết mỗi ngày bán được 3-5 thùng (thùng 10 kg). Giá bán lẻ mỗi kg hồng giòn Thái là 55.000 - 60.000 đồng.

Là đơn vị chuyên nhập khẩu hồng Thái, bà Mai ở quận Tân Bình cho hay loại này đang vào vụ. Năm nay, sản lượng hồng của Thái Lan tăng cao nên được xuất sang Việt Nam với giá hấp dẫn. Do đó, bà nhập về bán thử nghiệm mỗi ngày vài tấn.

Nhận xét về giá cả các loại hồng Thái, hồng Trung Quốc và hồng Đà Lạt đang được bán trên thị trường, bà Mai đánh giá hàng Thái có giá thấp nhất. Hơn nữa. màu sắc bắt mắt và độ đồng đều cao hơn 2 loại còn lại.

Hiện giá bán lẻ mỗi kg hồng giòn Thái là 55.000 - 60.000 đồng, trong khi hàng Đà Lạt 70.000 - 80.000 đồng.

Lãnh đạo Chợ đầu mối nông sản Thủ Đức cho biết, quả hồng giòn vuông nhập từ Thái là sản phẩm lần đầu về chợ để thăm dò thị trường. Loại này đang được khách ưa chuộng. Giá bán sỉ tại chợ là 35.000 đồng một kg (thùng 10 kg).

Hồng giòn Thái màu vàng có pha chút xanh, cuống rất tươi và xanh. Hồng giòn Thái không hạt, có vị ngọt lịm, không chát. Trong khi đó, khi ăn hồng giòn Việt Nam hay Trung Quốc vẫn cảm nhận một chút vị chát nên hồng giòn Thái được nhiều người tìm mua.

Hồng giòn Đà Lạt. Ảnh: Ngọc Nữ/VnExpress


Để chọn được trái hồng chín vừa đủ độ, giòn ngọt và không còn vị chát, các chị em chú ý lựa trái đã chuyển cam toàn bộ, có thể còn một chút màu xanh ở gần phần cuống cũng được. Bên cạnh đó, tránh chọn trái mà vỏ thâm đen và nứt nẻ vì nguy cơ bị dập úng thường rất cao.

Bộ phận tiếp theo của trái hồng giòn quyết định trái có giòn thơm và đậm ngọt hay không chính là phần cuống. Khi mua hồng giòn, nên chọn trái có phần giữa của cuống phồng lên, không lõm xuống.

Đặc biệt, nếu quan sát thấy những đốm trắng nhỏ xuất hiện rải rác xung quanh phần cuống thì trái đó sẽ tươi ngon và đạt chất lượng.

Tác giả: Vân Anh (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP