Xã hội

Hơn 120.000 m2 mặt đường quốc lộ 1 bị hằn lún

Mặt đường hằn lún không đồng đều, nhiều nơi lún từ 2,5 cm đến 4 cm, nhưng có vị trí hơn 10 cm, gây mất an toàn giao thông.

Sau đợt nắng nóng kéo dài trong tháng 6/2018, một số đoạn quốc lộ 1 qua ba tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh đã có hiện tượng hằn lún vệt bánh xe. Các điểm hư hỏng tập trung nơi phương tiện lưu thông lớn, gần khu công nghiệp, điểm giao cắt đồng mức với tuyến quốc lộ, đoạn đường trước các cột đèn tín hiệu.

Theo Cục quản lý đường bộ II, quốc lộ 1 qua địa bàn 3 tỉnh nêu trên có hơn 121.000 m2 mặt đường bị hằn lún sâu hơn 2,5 cm chưa được xử lý (chiếm 5% diện tích mặt đường). Ngoài ra, có những điểm hằn lún đến 4 cm, nhiều điểm sâu hơn 10 cm.

Bộ Giao thông đang đốc thúc nhà thầu xử lý tình trạng hằn lún vệt bánh xe trên quốc lộ 1. Ảnh: Sơn Dương.

Ông Đào Văn Minh, Phó cục trưởng Quản lý đường bộ II cho biết, một số nhà thầu đã bắt đầu đưa máy cào bóc, dây chuyền thảm bê tông nhựa ra sửa chữa mặt đường..., song vẫn còn một số đơn vị chưa thực hiện đúng hợp đồng đã ký kết với chủ đầu tư.

Cục quản lý đường bộ đề nghị các chủ đầu tư tăng cường giám sát nhà thầu để khi hết thời hạn bảo hành, đường phải đạt được đầy đủ các tiêu chí về chất lượng.

Bộ Giao thông cũng đã ra văn bản yêu cầu các nhà thầu khẩn trương khắc phục hiện tượng trên trước 30/7.

Tác giả: Anh Duy

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: hằn lún , quốc lộ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP