Du lịch

Hội An lần đầu tiên được vinh danh trên Google Doodles

Ngày 16/7, Google Doodles lần đầu tiên vinh danh Đô thị cổ Hội An, tỉnh Quảng Nam trên trang chủ Google Tiếng Việt (Google.com.vn).

Hội An được Google vinh danh trên Google Doodles.

Theo đó, Hội An là Di sản văn hóa thế giới theo UNESCO và “Thành phố quyến rũ nhất thế giới 2019” theo độc giả Tạp chí du lịch nổi tiếng thế giới Travel +Leisure bình chọn trong tháng 7/2019. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Doodle, một địa danh cụ thể của Việt Nam được chọn để vinh danh.

Cụ thể, Hội An nằm ở hạ lưu sông Thu Bồn, thuộc vùng đồng bằng ven biển tỉnh Quảng Nam, Việt Nam, cách thành phố Đà Nẵng khoảng 30km về phía Nam. Đô thị cổ Hội An hay còn được biết đến qua tên gọi quen thuộc Phố cổ Hội An là một điển hình đặc biệt về cảng thị truyền thống ở Đông Nam Á được bảo tồn nguyên vẹn và chu đáo.

Phần lớn những ngôi nhà và các công trình xây dựng như đình chùa ở đây là những kiến trúc truyền thống có niên đại từ thế kỷ 17 đến thế kỷ 19, phân bổ dọc theo những trục phố nhỏ hẹp. Hội An cũng là vùng đất ghi nhiều dấu ấn của sự pha trộn, giao thoa văn hóa phương Đông và phương Tây với các hội quán, chùa đền miếu mang dấu tích của người Trung Hoa hay Nhật Bản nằm bên những ngôi nhà phố truyền thống của người Việt và những ngôi nhà mang phong cách kiến trúc Pháp.

Một góc phố cổ Hội An, tỉnh Quảng Nam.

Mỗi loại hình mang một chức năng riêng, đặc điểm riêng, sắc thái riêng. Từ hai giá trị bao gồm sự kết hợp các nền văn hóa qua các thời kỳ trong một thương cảng quốc tế cùng sự quản lý bảo tồn một cách hoàn hảo gần như nguyên vẹn cho đến ngày nay, Tổ chức UNESCO đã công nhận đô thị cổ Hội An là một Di sản văn hóa thế giới ngày 4/12/1999.

Được biết, phố cổ Hội An trở thành Thành phố Quyến rũ nhất thế giới 2019 theo độc giả Tạp chí Travel + Leisure bình chọn danh sách World’s Best Awards 2019 vào tháng 7/2019, cũng như góp mặt trong Top 10 điểm du lịch hè lý tưởng nhất thế giới 2019 do chuyên trang du lịch TravelTriangle bầu chọn.

Tác giả: Tấn Thành - Chí Đại

Nguồn tin: Báo Đại đoàn kết

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP