Du lịch

Hội An cam kết không tiêu thụ thịt chó, mèo

Thỏa thuận không tiêu thụ thịt chó, mèo giữa Tp.Hội An và tổ chức FOUR PAWS có hiệu lực từ cuối năm nay và kéo dài trong 2 năm.

Ngày 10/12, Dân Việt đưa tin, sáng nay tại Tp.Hội An, tỉnh Quảng Nam đã diễn ra lễ ký thỏa thuận hợp tác cam kết loại bỏ thịt chó và mèo ra khỏi thành phố, đây là một thỏa thuận mang tính lịch sử nhằm bảo vệ động vật.

Trong những năm vừa qua, UBND Tp.Hội An, tỉnh Quảng Nam đã làm việc cùng với FOUR PAWS, tổ chức phúc lợi động vật toàn cầu, để xây dựng thỏa thuận này. FOUR PAWS đã hoan nghênh những bước tiến của UBND Tp.Hội An trong việc bảo vệ chó, mèo và con người.

Lễ ký thỏa thuận hợp tác cam kết loại bỏ thịt chó và mèo ra khỏi thành phố Hội An. (Ảnh: Thanh Đức).

Đây là lần đầu tiên một thành phố của Việt Nam có hành động triệt để nhằm chấm dứt nạn buôn bán thịt chó, mèo. Thỏa thuận sẽ có hiệu lực vào cuối năm 2021 và kéo dài trong 2 năm. Bên cạnh đó, thỏa thuận này cũng nhấn mạnh mục tiêu cải thiện phúc lợi vật nuôi thông qua các chương trình tiêm chủng và loại trừ bệnh dại, giúp ngăn chặn hiểm họa có thể bùng phát đại dịch.

Giờ đây, Hội An sẽ được biết thêm đến như một điểm đến không tiêu thụ thịt chó, mèo.

Được biết, Hội An là một thành phố trực thuộc tỉnh Quảng Nam, nằm ở miền Trung Việt Nam, được du khách biết đến với khu phố cổ nổi tiếng và được UNESCO công nhận là Di sản thế giới.

Giờ đây, Hội An sẽ có thể định vị mình là "thành phố đầu tiên của Việt Nam không buôn bán thịt chó, mèo và thân thiện với khách du lịch" thông qua các biện pháp như loại trừ bệnh dại qua tiêm phòng, cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho động vật trong cộng đồng, cũng như thực thi các quy định và chế tài luật để giúp loại bỏ việc buôn bán thịt chó, mèo và các hoạt động liên quan.

Theo Zing, ông Nguyễn Thế Hùng, Phó chủ tịch UBND Tp.Hội An, cho biết Hội An là thành phố di sản có bề dày lịch sử, văn hóa và là nơi hội tụ nhiều nền văn hóa trong và ngoài nước.

“Hội An được biết đến với truyền thống 'nhân tình thuận hậu', nếp sống giản dị. Vì vậy, dự án xây dựng Hội An là địa phương du lịch thân thiện, không tiêu thụ thịt chó, mèo và hỗ trợ loại trừ bệnh dại do tổ chức FOUR PAWS thực hiện là hoàn toàn phù hợp với định hướng xây dựng và phát triển thành phố sinh thái, văn hóa, du lịch của Hội An”, ông Hùng nói.

Phó chủ tịch UBND Tp.Hội An, ký thỏa thuận với tổ chức FOUR PAWS về cam kết loại bỏ việc sử dụng thịt chó và mèo. (Ảnh: Thanh Đức).

Bà Julie Sanders, Giám đốc phụ trách Vật nuôi của FOUR PAWS, cho biết việc ký kết thỏa thuận với Tp.Hội An là "thời điểm quan trọng" với địa phương và Việt Nam.

"Mỗi năm, tại Việt Nam có hơn 5 triệu con chó và một triệu con mèo bị buôn bán, giết để lấy thịt, gây nguy hại đến quyền lợi động vật và sức khỏe cộng đồng. Hội An là thành phố tiên phong thực hiện để các địa phương khác trên cả nước nối tiếp", bà Julie Sanders chia sẻ.

Tác giả: Quốc Tiệp (t/h)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: thịt chó , mèo , hội an

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP