Xe

"Hoàng tử lai" Porsche 356 vừa hầm hố vừa mạnh mẽ

Dưới sự khéo léo, tài hoa của những người thợ lành nghề ở hãng độ danh tiếng Emory Motorsports, chiếc Porsche 356 RSR 1960 sở hữu vẻ ngoài hầm hố và hiệu suất đáng kinh ngạc đã xuất hiện...

Chiếc xe này chính là một ví dụ điển hình về tay nghề của những người thợ máy chuyên lắp ráp bằng tay. Các bộ phận như thân xe, đầu xe, nắp động cơ và mui xe bằng nhôm đều được xử lý bằng tay, riêng nắp động cơ còn được lắp bản lề bằng thép không rỉ làm riêng.

Các tính năng khác được thêm vào như khe hút gió, lưới tản nhiệt làm bằng thép không gỉ, và thép không rỉ ở chắn bùn phía sau. Ốp bên hông của xe cũng được lấy cảm hứng từ Porsche 911, trong khi cửa sổ của xe được làm từ Plexiglass, một loại nhựa dẻo trong suốt siêu bền.

"Hoàng tử lai" Porsche 356 RSR 1960.

Trái tim của chiếc xe là động cơ 2.4L tăng áp kép công suất 393 mã lực đi với hộp số sàn 5 cấp. Nếu động cơ là chưa ấn tượng thì chiếc RSR chỉ nặng 884 kg, mang tới tỉ lệ công suất trên trọng lượng ấn tượng. Chiếc xe mất tới 4 năm để hoàn thành và nhóm nghiên cứu phải kết hợp 2 khung gầm với nhau vì chiều dài 2 xe chênh lệch khoảng 85 mm.

Các bộ phận trên 964 được giữ lại bao gồm hệ thống lái nguyên bản không trợ lực điện, hệ thống phanh, điểm cuối của hệ thống treo đi kèm bộ hiệu chỉnh động cơ để phù hợp với động cơ 4 xy lanh làm mát bằng gió.

Porsche 356 RSR 1960.

Chiếc Porsche 356 RSR 1960 của Emory Motorsports trông như một phiên bản Porsche mới, nhẹ nhàng nhưng mạnh mẽ, hiện đại mang phong cách đặc trưng của Porsche, đồng thời chứng minh sự linh hoạt của các nền tảng khác nhau của hãng xe thể thao tới từ Đức.

Tác giả: V.Cường (tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

  Từ khóa: Porsche 356 RSR 1960. , Porsche , ô tô

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP