Pháp luật

Hoãn xử phúc thẩm vụ bác sĩ hiếp dâm nữ điều dưỡng

Phiên phúc thẩm xét xử bác sĩ Lê Quang Huy Phương phải tạm hoãn do kiểm sát viên là F2, đang cách ly tại nhà.

Ngày 30/9, TAND tỉnh Thừa Thiên - Huế mở phiên tòa phúc thẩm xét xử bác sĩ Lê Quang Huy Phương (38 tuổi, công tác ở Khoa Da liễu, Bệnh viện Trung ương Huế) về các tội Hiếp dâm, Cố ý gây thương tích và Bắt giữ người trái pháp luật.

Bị hại trong vụ án là chị T. (25 tuổi, điều dưỡng ở khoa Da Liễu, Bệnh viện Trung ương Huế).

Sáng nay, VKS có văn bản kiến nghị xin tạm dừng phiên xử vì ông Nguyễn Hải Nam, kiểm sát viên của vụ án là F2 (tiếp xúc với trường hợp F1) đang cách ly y tế tại nhà đến ngày 4/10.

Kiểm sát viên còn lại là ông Trần Tuấn Anh là người thường xuyên tiếp xúc với ông Nam nên cần hạn chế tiếp xúc đông người. Sau khi hội ý, HĐXX quyết định hoãn phiên tòa, thời gian mở lại sẽ được thông báo sau.

Lê Quang Huy Phương tiếp xúc với luật sư tại phiên xử phúc thẩm. Ảnh: N.D.

Theo hồ sơ vụ án, sáng 17/9/2019, Phương liên hệ một đồng nghiệp để yêu cầu chị T. mang một liều thuốc làm đẹp đến phòng 203 nhà B, khu tập thể Đống Đa.

Khi chị T. mang thuốc đến, Phương mở cửa phòng rồi chốt cửa lại. Tại đây, Phương dùng vũ lực để hiếp dâm, đánh đập chị T. gây thương tích. Sau khi chống cự, bị hại lợi dụng lúc Phương mất cảnh giác để mở cửa bỏ chạy.

Cơ quan CSĐT Công an TP Huế sau đó đã bắt giữ, khởi tố Lê Quang Huy Phương về các tội danh Hiếp dâm và Cố ý gây thương tích và Bắt giữ người trái pháp luật.

Tại phiên tòa sơ thẩm ngày 26/3, HĐXX TAND TP Huế (Thừa Thiên - Huế) phạt bị cáo Lê Quang Huy Phương 6 năm 8 tháng tù về các tội Cố ý gây thương tích, Hiếp dâm và Bắt giữ người trái pháp luật.

Tác giả: Điền Quang

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP