Xã hội

Hoa tết tấp nập về phố

Dù còn 2 tuần nữa mới đến Tết Nguyên đán nhưng trên rất nhiều con đường của TP Thanh Hóa, hoa, cây cảnh từ khắp nơi đã tấp nập được đưa về.

Đến hẹn lại lên, mỗi dịp Tết Nguyên đán cận kề, người dân lại đua nhau mua sắm hoa và cây cảnh để bài trí nhà cửa, sân vườn đón năm mới. Thời gian này, người đi đường có thể dễ dàng cảm nhận được không khí Xuân đang về khi chiêm ngưỡng nhiều những loại hoa, cây cảnh được trưng bày rất đẹp mắt trên các các con đường, góc phố tại thành phố Thanh Hóa.

Theo ghi nhận thì các loại hoa, cây cảnh phục vụ cho Tết được các chủ cửa hàng đưa về khoảng hơn 1 tuần nay và hiện số lượng hoa, cây cảnh vẫn tấp nập về phố mỗi ngày càng lớn. Tuy nhiên, thời điểm này, khách hàng đến mua tại các cửa hàng hoa, cây cảnh còn vắng, chủ yếu là đến xem

Đa dạng loại lan để trưng tết với giá cả cũng phong phú để người dân lựa chọn

Đặc biệt, dọc đường Lê Hoàn, nhiều điểm kinh doanh hoa và cây cảnh bắt đầu xuất hiện. Hoa, cây cảnh được chủ cửa hàng lấy từ khắp các nơi như: Hà Nội, Lào Cai, Hà Giang… cho đến nhập các tỉnh phía Nam như Đà Lạt, Lâm Đồng…

Hoa tết chủ yếu vẫn là mai, lan, đào và các loại hoa nền như hoa giấy, cúc, vạn thọ... nhưng cũng có thêm một số loại hoa, cây cảnh độc và lạ khá mới cho tết năm nay.

Gía cả cũng rất phong phú để khách hàng lựa chọn. Cụ thể như hoa lan, giá cả giao động từ 150-200.000/cành, cây Ngân lượng giá 300.000đ/cây, bạch mã giá 230.000đ/cây..

Đang tất bật ghép lan hồ điệp để kịp cung cấp cho khách hàng, chị Nhung- (chủ một cửa hàng hoa lan hồ điệp), cho biết đây là chậu lan đẹp nhất được chị lấy từ Đà Lạt đưa về. Có chậu giá vài ba triệu nhưng cũng có những chậu giá lên đến 60-70 triệu đồng.

Hiện ở hầu hết cửa hàng kinh doanh hoa lan hồ điệp, loại lan tím, trắng vẫn là hai chủng loại phổ biến và được ưa chuộng nhất. Mỗi chậu được nhiều cây lan ghép lại với nhau, trung bình 6-10 nhánh bông và được trang trí thêm.

Vài năm trở lại đây, việc cho thuê cây cảnh chơi Tết được người dân ưa chuộng. Tuy nhiên, những cây cảnh cho thuê thường với giá bán rất cao nên người tiêu dùng chỉ thuê trưng bày trong những ngày Tết. Thường những loại cây được thuê nhiều nhất như Đào, Quất, Tùng…Giá thuê cũng từ vài triệu đến chục triệu đồng/cây.

Vài năm trở lại đây, cây ăn quả được trưng trong những bình trang trí, chậu lớn được người dân ưa chuộng

Xen kẽ với những loại hoa trưng bày cho tết, dọc các con đường của TP Thanh Hóa thời điểm này là hàng chục gian hàng bày bán cây ăn quả trồng trong chậu với hàng chục chủng loại. Dọc hai bên đường Lê Hoàn, Triệu Quốc Đạt, quảng trường Lam Sơn đã xuất hiện nhiều loại cây ăn trái trồng chậu để bán tết như quýt, cam, bưởi, mận...

Giá cây ăn quả trồng chậu được các cửa hàng bán ra khá đa dạng với quất chậu nhựa loại nhỏ khoảng 150.000-200.000 đồng/chậu; quất trồng trong bình trang trí 500-700/bình, cam, bưởi loại trung khoảng 1-2 triệu đồng, loại lớn 2-3 triệu đồng/chậu.

Đặc biệt, năm nay nhiều cửa hàng nhập về các loại cây như vú sữa, khế trồng trong chậu lớn, có thế khá đẹp. Anh Lê Mạnh Hùng, chủ cửa hàng quất cho biết: “Những năm gần đây, việc chọn cây ăn quả trồng chậu trưng tết trở nên phổ biến hơn do mức giá vừa phải, thời gian trưng lâu hơn”.

Tác giả: Nguyễn Thùy

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP