Xã hội

Hỏa hoạn trong đêm, 3 căn nhà dân bị thiêu rụi

Một vụ cháy lớn xảy ra lúc nửa đêm tại Hà Tĩnh đã thiêu rụi 3 căn nhà của người dân.

Chiếc xe đạp điện để trước nhà một hộ dân bốc cháy đã gây ra vụ hỏa hoạn khiến 3 nhà dân bị thiêu rụi. ẢNH TÂN KỲ

Sáng nay, 24.1, trao đổi với Thanh Niên, ông Phan Xuân Anh, Chủ tịch UBND xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh), cho biết chính quyền địa phương đang phối hợp với lực lượng chức năng huyện đang thống kê thiệt hại và điều tra nguyên nhân vụ hỏa hoạn khiến 3 căn nhà của người dân ở xóm Hà Chua (xã Sơn Tây) bị thiêu rụi.
Theo ông Anh, vào khoảng 23 giờ 30 phút khuya 23.1, một nhóm thanh niên ở xã Sơn Tây khi đi ngang qua nhà ông Nguyễn Văn Thiện (50 tuổi, trú tại xóm Hà Chua, xã Sơn Tây) thì phát hiện chiếc xe đạp điện để cạnh 2 chiếc xe máy dựng trước nhà ông này bốc cháy dữ dội. Do cửa cổng nhà ông Thiện bị khóa kín, nhóm thanh niên phải dùng gạch ném vào bên trong nhằm thông báo cho chủ nhà biết tin.

Lửa bùng cháy dữ dội trong đêm. ẢNH TÂN KỲ

Nghe thấy tiếng động, ông Thiện cùng vợ đang ngủ trong nhà đã kịp mở cửa thoát ra ngoài an toàn. Ngọn lửa ngay lập tức lan sang 2 xe máy bên cạnh, bùng phát dữ dội. Do bên trong nhà ông Thiện có nhiều đồ điện tử dễ cháy như tủ lạnh, tivi, quạt điện… mới được gia đình nhập về để kinh doanh trong dịp tết Nguyên đán sắp tới khiến lửa bén nhanh hơn và bùng cháy dữ dội.

Chỉ trong thời gian ngắn, 2 ngôi nhà của ông Lê Hồng Sơn và anh Chu Tuấn Anh nằm bên trái và bên phải nhà ông Thiện cũng bị ngọn lửa lan sang bốc cháy.

Rất đông người dân đến theo dõi vụ cháy và hỗ trợ các gia đình đưa tài sản ra bên ngoài. ẢNH TÂN KỲ

Nhận được tin báo, UBND xã Sơn Tây đã kêu gọi các hộ dân ở gần đó đến dập lửa, hỗ trợ các gia đình đưa tài sản ra ngoài và báo cho lực lượng chức năng. Khoảng 30 phút sau, Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Công an thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) đã điều 1 xe chữa cháy và hơn 10 cán bộ, chiến sĩ có mặt tại hiện trường để dập lửa. Đến khoảng 3 giờ sáng nay (24.1), đám cháy được dập tắt nhưng cả 3 căn nhà gần như đã bị thiêu rụi toàn bộ.

Hiện UBND huyện Hương Sơn và xã Sơn Tây đã hỗ trợ tiền và bố trí chỗ ở tạm thời cho các gia đình bị cháy nhà, đồng thời kêu gọi người dân quyên góp giúp đỡ các hộ gặp nạn.

Tác giả: Phạm Đức

Nguồn tin: Báo Thanh niên

  Từ khóa: hỏa hoạn , cháy nhà

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP