Giải trí

Hoa hậu Tiểu Vy múa chầu văn 'Cô đôi thượng ngàn' tại Miss World

Trong phần thi Dance of the World chiều 11/11, Hoa hậu Việt Nam 2018 chọn múa chầu văn. Cô diện trang phục được tư vấn bởi các chuyên gia ở phố cổ Hà Nội.

Sau khi các thí sinh tập trung, Miss World đã chính thức khởi động với phần thi đầu tiên Dance of the World vào chiều 11/11. Phần thi này sẽ chọn ra những điệu múa đặc sắc từ các nước để biểu diễn chính tại đêm chung kết Miss World.

Hoa hậu Việt Nam Trần Tiểu Vy trình bày điệu múa chầu văn, một loại hình nghệ thuật cổ truyền của Việt Nam gắn liền với nghi thức hầu đồng. Đây là một tiết mục đậm chất văn hoá và khá phức tạp. Trong thời gian chuẩn bị, Tiểu Vy tập múa với đuốc nến trên 2 bàn tay, các động tác đòi hỏi sự mềm dẻo, tinh thần, ánh mắt phiêu lãng mang tính chất tâm linh của đạo Mẫu.

Hoa hậu Tiểu Vy xinh đẹp trong trang phục múa chầu văn. Ảnh: BTC.

Tiểu Vy được đạo diễn Hoàng Nhật Nam tư vấn cho tiết mục Cô đôi thượng ngàn trên nền ca của ca nương Kiều Anh và dàn nghệ sĩ hát văn cùng dàn nhạc cụ dân tộc độc đáo. Tiết mục mang đến sự tươi vui, rộn ràng với giá Cô đôi dạo chơi miền rừng núi với muông thú, cỏ hoa cây trái chốn tiên cảnh.

"Vy cảm thấy tiếc vì phần đặc sắc nhất trong điệu múa chầu văn này là múa với lửa nhưng để đảm bảo an toàn, ban tổ chức (BTC) đã hạn chế phần này", Hoa hậu Tiểu Vy chia sẻ.

Trang phục của Tiểu Vy cho phần thi này cũng được đánh giá cao. Trong chuyến công tác Hà Nội lần trước, Tiểu Vy và ê-kíp đã lặn lội đến các khu phố cổ, các nghệ nhân chuyên may thêu trang phục cho các nghi lễ chầu văn để nhờ tư vấn trang phục.

Tiểu Vy tự tin trình diễn các động tác múa. Ảnh: BTC.

Trên bộ trang phục, sắc xanh của miền rừng núi được thể hiện trên nền gấm có hoa văn tinh xảo sang trọng. Các hoạ tiết cỏ cây, hoa lá và chim công đang múa được thêu bằng chỉ ngũ sắc, chỉ vàng kim tinh xảo để tạo nên sắc màu rực rỡ, bắt mắt.

Dance of the World là phần thi chưa năm nào đại diện Việt Nam được chọn chính thức để trình diễn, trừ lần Lan Khuê được chọn nhưng bị hủy ở phút chót vào năm 2015.

Tác giả: Hạ Huyền

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: Hoa hậu Tiểu Vy , Miss World

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP