Du lịch

Hoa anh đào thê thảm dưới gót chân khách Trung Quốc

Những cây hoa anh đào tuyệt đẹp ở Trung Quốc đã bị phá hoại sau khi nhiều du khách leo trèo và rung lắc để tạo thành cơn mưa hoa đăng.

Theo tờ People’s Daily Online, rất nhiều bạn trẻ trong nước đã bị bắt quả tang khi đang cố gắng rung lắc cây anh đào làm hoa rụng để có những tấm hình hấp dẫn đăng lên mạng xã hội.

Chính quyền Nam Kinh cho biết bất kỳ du khách nào có hành động gây ảnh hưởng tới cây thuộc sở hữu nhà nước sẽ bị phạt tiền hoặc thậm chí đưa vào “danh sách đen” của nhiều khu du lịch.



Người phụ nữ mang giày cao gót trèo cây và cuối cùng bị mắc kẹt. Ảnh: CEN.


Một phụ nữ khác bị bắt gặp khi đang trèo lên cây hoa anh đào ở Nam Kinh, thủ phủ tỉnh Giang Tô, phía đông Trung Quốc và cuối cùng bị mắc kẹt trên cây. Điều đáng buồn là có rất nhiều cảnh tương tự xảy ra quanh thành phố.

Trong khi đó, một người đàn ông đã đá mạnh vào thân cây và chờ cho những cánh hoa rơi xuống người. Cảnh tương tự cũng được thấy ở Changsha, miền trung Trung Quốc.

Hai cô gái trường Đại học Hồ Nam cũng bị quay lại cảnh lắc mạnh cây để cánh hoa anh đào rơi xuống làm nền cho tấm ảnh. Cuối clip, mặt đất phủ đầy những cánh hoa rực rỡ còn những cái cây phải chịu tổn hại nặng nề sau màn thử thách của những người trẻ tuổi.


Hàng chục ngàn du khách trong nước đổ xô đến các khu vực trồng hoa anh đào để chiêm ngưỡng và chụp ảnh loài hoa biểu tượng của Nhật Bản. Gần 30.000 lượt khách đã tới thưởng thức hoa anh đào nở rộ vào cuối tuần qua.

Thế nhưng nỗi ám ảnh của người Trung Quốc với hoa anh đào đã nâng đến mức độ khó tin, khi một nhóm khách được cho là đã đột nhập nhà tù để có thể tận mắt chiêm ngưỡng cây anh đào nổi tiếng trong đó. Ngay sau đấy, nhà tù đã phải tăng cường an ninh và đóng chặt lối vào nhằm ngăn cản làn sóng du khách ngang bướng và cứng đầu.

Tác giả bài viết: Hải Thu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP