Thể thao

HLV Polking: Đội tuyển Việt Nam có lợi thể hơn Thái Lan về nhiều mặt

Đánh bại Malaysia 3-0 ở trận bán kết lượt về, đội tuyển Thái Lan giành chiến thắng chung cuộc 3-1 và tiến vào chung kết AFF Cup 2022 gặp đội tuyển Việt Nam. Trong buổi họp báo sau chiến thắng trước đội tuyển Malaysia, HLV Mano Polking chia sẻ: "Xin được chúc mừng các cầu thủ. Tất cả những người hâm mộ Thái Lan phải tự hào về họ.

Như tôi nói trước trận đấu, tuyển Thái Lan sẽ vẫn tạo ra cơ hội nhiều như trận lượt đi, nhưng chúng tôi tận dụng được để ghi bàn thắng. Tôi nói với các cầu thủ rằng phải có bàn thắng sớm. Tôi tin vào chất lượng của tuyển Thái Lan có thể làm được điều đó”.

Chiến lược gia người Đức nói thêm: “Trận đấu diễn ra theo đúng kế hoạch. Các cầu thủ chơi hết mình. Điều đó thật tuyệt vời. Bên cạnh đó, tuyển Thái Lan chơi bóng với sự kỷ luật và tập trung cao nhất.

Dù thắng nhưng đây không phải là một trận đấu dễ dàng vì Malaysia có một tiền vệ mới khiến tuyến giữa của chúng tôi gặp khó khăn hơn so với trận lượt đi. Hiệp 1 đội chơi chưa thật sự tốt, nhưng các cầu thủ có sự kiên nhẫn và luôn tin tưởng vào chiến thắng".

HLV Mano Polking

Theo HLV Polking, ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022, “Voi chiến” kiểm soát bóng, tạo ra nhiều cơ hội hơn so với trận bán kết lượt về. Tuy nhiên, điều quan trọng là đội tuyển Thái Lan ghi được bàn thắng để giành chiến thắng chung cuộc.

Đội bóng xứ chùa Vàng có lần thứ 10 vào chung kết AFF Cup và hướng tới danh hiệu thứ 7 trong lịch sử. Thuyền trưởng tuyển Thái Lan cho biết chuyến làm khách trên sân Mỹ Đình ngày 13/1 sẽ rất quan trọng sau khi đội của ông đã có 2 bài học trên sân khách Indonesia và Malaysia.

"Hai trận sân khách gần nhất là bài học, giúp chúng tôi mạnh mẽ hơn trước. Chúng tôi cũng cần khắc phục những sai lầm. Trận đầu tiên với Indonesia, chúng tôi bị thẻ đỏ, khiến tình thế trở nên khó khăn. Còn trận gặp Malaysia, chúng tôi chơi tốt nhưng không thể ghi bàn.

Hy vọng rằng chúng tôi sẽ làm tốt công việc ở trận đấu quan trọng tới. Những sai lầm cần được sửa chữa. Thái Lan sẽ giành chiến thắng. Mục tiêu duy nhất của Thái Lan là bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup", HLV Polking nói.

Nhà cầm quân 47 tuổi cũng đánh giá: "Ở trận đấu tới, Việt Nam có lợi thế hơn chúng tôi về nhiều mặt. Họ được thi đấu trên sân nhà và được nghỉ nhiều hơn một ngày. Hôm nay, họ được nghỉ ngơi hoàn toàn trong khách sạn.

Tất nhiên Thái Lan cũng có một trận đấu trên sân nhà. Nếu được chọn, tôi vẫn muốn chọn như thế này. Hôm nay tôi đã thấy những người hâm mộ bóng đá tuyệt vời như thế nào. Tôi rất mong các CĐV vẫn cổ vũ cuồng nhiệt như vậy ở chung kết. Hy vọng Thái Lan có kết quả tốt ở trận lượt đi trước khi trở lại sân nhà".

Theo kế hoạch, đội tuyển Thái Lan sẽ sang Việt Nam vào chiều tối ngày 11/1 để chuẩn bị cho trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 lúc 19h30 ngày 13/1. Trận chung kết lượt về diễn ra ngày 16/1.

Tác giả: Đinh Kim (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP