Thể thao

HLV Park Hang-seo sớm loại năm cầu thủ ở tuyển Việt Nam

Ở vị trí thủ môn, Đặng Văn Lâm, Bùi Tiến Dũng và Nguyễn Tuấn Mạnh chắc suất dự AFF Cup 2018, khi Phạm Văn Cường bị loại.

Tối 30/10, tuyển Việt Nam đáp chuyến bay từ Hàn Quốc về Việt Nam sau gần nửa tháng đi tập huấn. Ngay sau khi có mặt ở Hà Nội, nhà cầm quân người Hàn Quốc ngay lập tức chốt danh sách đội tuyển dự AFF Cup 2018.

HLV Park Hang-seo cho gọi riêng năm cầu thủ lên phòng nói chuyện. Nhóm này gồm thủ môn Văn Cường, các hậu vệ Văn Thành, Viết Tú, các tiền vệ Quốc Chí và Minh Vương. Đây là những cầu thủ nhiều khả năng không còn cơ hội để tham dự AFF Cup 2018.

Thủ môn Văn Cường (giữa) thuộc số cầu thủ bị gạt khỏi danh sách dự AFF Cup.

Trước đó, HLV Park Hang-seo cho biết sẽ đợi tới ngày 7/11, một ngày trước trận ra quân với Lào, mới chốt danh sách. Tuy nhiên, hôm qua, ông đổi ý, quyết định sớm gạch tên năm thành viên khỏi danh sách bay sang Vientiane.

Tại AFF Cup 2018, mỗi đội được đăng ký 23 thành viên. Sau khi loại năm người, tuyển Việt Nam vẫn còn 25 cầu thủ. Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo sẽ mang cả 25 cầu thủ này sang Lào để đề phòng trường hợp có người chấn thương về cuối. Theo quy định của ban tổ chức, một ngày trước khi trận ra quân, các đội mới phải chốt danh sách cuối cùng.

Sau khi trở về từ Hàn Quốc, tuyển Việt Nam sẽ tiếp đóng quân, tập luyện tại Hà Nội. Ngày 4/11, đội bay sang Vientiane để chuẩn bị cho trận đá ra quân với Lào vào ngày 8/11. Một ngày sau trận đấu, đội lập tức bay về Hà Nội để chuẩn bị cho trận đấu khó khăn nhất tại vòng bảng, tiếp Malaysia.

HLV Park Hang-seo cho biết truyền thông và người hâm mộ Việt Nam kỳ vọng rất lớn vào AFF Cup, nên ông bị áp lực. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Hàn Quốc này hào hứng và sẵn sàng chấp nhận thử thách mà ông gọi là “thú vị” này. Trong hợp đồng của HLV Park Hang-seo, AFF Cup cũng là điều khoản đặc biệt, ông phải đưa đội ít nhất là vào chung kết.

Tác giả: Hàn Phong

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: AFF Cup 2018 , HLV Park Hang-seo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP