Thể thao

HLV Park Hang-seo nói gì về việc "dùng giấy gói lửa" ở tuyển Việt Nam?

HLV Park Hang-seo khẳng định, ông không tự ý sử dụng các cầu thủ chấn thương vì mục đích cá nhân.

Thời gian qua, đội tuyển Việt Nam xuất hiện nhiều ca chấn thương tái phát khiến người hâm mộ đặt dấu hỏi trong cách dùng người của HLV Park Hang-seo.

Một số cái tên như Tiến Dũng, Văn Hậu, Đình Trọng… chưa thực sự bình phục vẫn ra sân và sau đó gặp vấn đề với chấn thương cũ.

Đình Trọng là cầu thủ chấn thương liên tục thời gian qua

Dù vậy, HLV Park Hang-seo khẳng định ông không sử dụng các học trò có vấn đề sức khỏe một cách thiếu căn cứ.

“Tôi muốn khẳng định mình không tự đưa ra quyết định sử dụng cầu thủ. Tôi luôn lắng nghe những tư vấn của bác sĩ, tâm tư và mong muốn ra sân của cầu thủ để đánh giá.

Tôi sẽ không vì mục tiêu cá nhân mà mạo hiểm chấn thương và tương lai của cầu thủ”, HLV Park Hang-seo trao đổi với báo giới trước giờ lên đường sang UAE.

Về hai trận đấu trong tháng 10 của đội tuyển Việt Nam, ông Park cho rằng trận gặp Trung Quốc có ý nghĩa quan trọng.

“Chúng tôi biết người hâm mộ rất chờ đợi cuộc đọ sức này. Ban huấn luyện và cầu thủ cũng hiểu tầm quan trọng của nó”, ông Park nói.

Liên quan tới bản danh sách 27 cầu thủ ông chọn lựa cho hai trận đấu sắp tới gồm chủ yếu các cầu thủ cũ, ông Park chia sẻ, nhóm cầu thủ mới chất lượng không tốt hơn và ông đang có những nhân tố ưng ý nhất thời điểm hiện tại.

Cũng trong phần trao đổi, vị thuyền trưởng Hàn Quốc nhắc lại việc nhiều ý kiến cho rằng ông và cộng sự không làm việc trong năm 2020 khi đội tuyển nghỉ thi đấu hoàn toàn.

“Chúng tôi không ngồi chơi mà phải chuẩn bị cho các giải đấu dồn dập diễn ra như vòng loại World Cup, AFF Cup hay vòng loại U23 châu Á. Mục tiêu hàng đầu của tuyển Việt Nam là vòng loại World Cup 2022”, tiếp lời ông Park.

Được biết, tuyển Việt Nam sẽ gặp Trung Quốc ngày 7/10 và Oman ngày 12/10.

Sau đó, nhà cầm quân xứ kim chi sẽ bay sang Kyrgyzstan để dẫn dắt U22 Việt Nam dự vòng loại U23 châu Á từ 27/10 tới 2/11.

Kết thúc vòng loại U23 châu Á, ông Park về Việt Nam tiếp tục cùng đội tuyển chuẩn bị cho loạt trận vòng loại World Cup trong tháng 11 và AFF Cup 2020 diễn ra trong tháng 12.

Như vậy, lịch trình của HLV Park Hang-seo và bóng đá Việt Nam trong giai đoạn cuối năm sẽ rất bận rộn.

Tác giả: Gia Hưng

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP