Thể thao

HLV Park Hang-seo nhận xét thật lòng về phong độ gây tranh cãi của Đức Chinh

HLV Park Hang-seo đã được hỏi về lời nhận xét của HLV Lê Huỳnh Đức cho màn trình diễn của Hà Đức Chinh trong buổi họp báo chiều 13/3.

HLV Park Hang-seo đang cùng U23 Việt Nam luyện tập chăm chỉ và có những bước chuẩn bị cuối cùng cho vòng loại U23 châu Á sẽ diễn ra vào cuối tháng 3/2019.

Với sự thể hiện của U22 Việt Nam tại giải U22 Đông Nam Á vừa rồi, người hâm mộ dễ dàng nhận thấy điểm yếu của đội trẻ hiện tại chính là hàng công, mà cụ thể là khả năng dứt điểm của các tiền đạo.

Với U23 Việt Nam, hàng công có mặt thêm những cái tên quen thuộc đã gắn bó với HLV Park Hang-seo qua nhiều giải đấu là Đức Chinh và Tiến Linh.

Phong độ của Đức Chinh ở hàng công U23 Việt Nam vẫn luôn khiến người hâm mộ đặt dấu hỏi. - Ảnh: Lao Động

Tuy nhiên, Tiến Linh đang chấn thương nhẹ, không có được trạng thái tốt nhất trong khi phong độ phập phù của Đức Chinh vẫn luôn là đề tài gây tranh cãi. Khi V.League vừa khởi tranh, HLV Lê Huỳnh Đức của SHB Đà Năng đã thẳng thắn chê bai phong độ Đức Chinh: "Hà Đức Chinh từ trận trước đến giờ không làm được gì. Phong độ của cậu ấy không như tôi mong muốn. Việc đó tôi cũng đã lường trước rồi nhưng tôi cũng không còn người để sử dụng. Các cầu thủ trẻ thì quá thiếu kinh nghiệm, Ngọc Thắng thì chấn thương chỉ còn Đức Chinh đúng nghĩa là tiền đạo, còn lại là những tiền vệ".

Nói về cơ hội của Đức Chinh ở màu áo U23 sắp tới tại vòng loại U23 Châu Á 2020, HLV Lê Huỳnh Đức nói: "Tôi không biết có danh sách U23 Việt Nam chưa nhưng với phong độ này, Chinh khó được gọi tập trung. Hiện một vài chân sút trẻ chơi tốt và tôi thấy Chinh khó cạnh tranh”.

Dù vậy, HLV Park Hang-seo vẫn gọi Đức Chinh lên tuyển và việc anh có thể cạnh tranh suất đá chính hay không hiện tại vẫn đang là ẩn số.

Khi được hỏi về lời nhận xét của HLV Lê Huỳnh Đức màn trình diễn của Hà Đức Chinh trong thời gian qua cùng, HLV Park Hang-seo thẳng thắn nêu rõ quan điểm rằng ông tôn trọng ý kiến của HLV Huỳnh Đức nhưng ông cũng cho rằng việc Đức Chinh hiện nay có một vấn đề.

"Theo tôi biết năm ngoái chỉ cho 2 ngoại binh, năm nay lại tăng thêm 1 người nữa. Chúng ta biết V.League đến 70-80% tiền đạo là cầu thủ ngoại. Nếu cứ duy trì thì sẽ rất khó để Việt Nam có tiền đạo tốt. Tôi cũng xem trận SHB Đà Nẵng và Viettel, hai tiền đạo đều là ngoại, vì thế Đức Chinh không có cơ hội”.

"Dù Đức Chinh có phong độ không tốt, có thể do chính bản thân cầu thủ, chúng ta cũng cần xem việc dùng những tiền đạo ngoại sẽ ảnh hưởng thế nào đến nền bóng đá của chúng ta. Tôi hoàn toàn không có ý coi thường cầu thủ ngoại, nhưng họ đều to lớn và thể lực tốt, nhiều đội cứ chơi bóng bổng và rót cho những cầu thủ đó. Tôi hỏi ngược lại, khi SHB Đà Nẵng dùng 2 tiền đạo ngoại, Đức Chinh làm thế nào để cạnh tranh với họ bây giờ?”, thầy Park phân tích.

HLV Park Hang-seo nhìn thẳng vào vấn đề phong độ của Đức Chinh.

Ngoài Đức Chinh, HLV Park Hang-seo cũng chia sẻ về một cậu học trò khác tại ĐT Việt Nam là Công Phượng. Vì chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết ông luôn dõi theo những bước đi của Công Phượng tại Incheon United. Thầy Park tin rằng, với việc hòa nhập tốt cùng CLB mới trong thời gian đầu, Công Phượng sẽ tạo được dấu ấn nhất định tại K.League, không phụ sự kỳ vọng của người hâm mộ.

Tác giả: Vi An (T/h)

Nguồn tin: Báo Đời sống & Pháp luật

  Từ khóa: Đức Chinh , HLV Park Hang-seo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP