Thể thao

HLV Park Hang Seo ẩn ý trở lại với bóng đá Việt Nam?

HLV Park Hang Seo ẩn ý trở lại với đội tuyển Việt Nam khiến fan xôn xao.

HLV Park Hang Seo ẩn ý trở lại với đội tuyển Việt Nam.

Mới đây, trên trang Facebook cá nhân, HLV Park Hang Seo gây chú ý với thông điệp: “Mọi thứ đầy hứa hẹn khi mùa xuân đến. Chú Gấu sau giấc ngủ đông đã thức dậy và tìm kiếm thử thách mới của mình”.

Thông báo của HLV Park Hang Seo đến trong bối cảnh đội tuyển liên tiếp để thua trước Indonesia khiến người hâm mộ kỳ vọng vào sự trở lại của chiến lược gia Hàn Quốc để đưa bóng đá Việt Nam đi lên.

Trước khi thông báo sẵn sàng trở lại, HLV Park Hang Seo đã nhận lời làm cố vấn cấp cao cho Câu lạc bộ Bắc Ninh FC, song theo như các điều khoản đã ký kết, chiến lược gia Hàn Quốc vẫn có quyền dẫn dắt thêm một đội tuyển hoặc một câu lạc bộ trong thời gian tới.

HLV Park Hang-seo tới Việt Nam vào cuối năm 2017 khi bóng đá đang trên đà xuống dốc. 5 năm sau đó, chiến lược gia người Hàn Quốc đã bóng đá Việt Nam chinh phục một loạt danh hiệu cao quý cả ở U23 lẫn đội tuyển quốc gia.

HLV Park Hang-seo dẫn dắt đội tuyển Việt Nam qua 52 trận đấu, 30 trận với U23, với thành tích thắng lần lượt 26 và 18 trận với 12 trận hòa, thua 14 trận, đạt tỉ lệ chiến thắng 50%.

Với đội tuyển Việt Nam, đội bóng của thầy Park vô địch AFF Cup 2018, lọt vào tứ kết Asian Cup 2019 và lần đầu dự vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á.

Ngoài vị trí á quân U23 châu Á 2018, đội tuyển U23 Việt Nam cũng 2 lần liên tiếp giành Huy chương Vàng vào các kỳ SEA Games 30 và 31 dưới thời thầy Park.

Tác giả: Tuệ Tâm

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP