Thể thao

HLV Huỳnh Đức "than phiền" học trò

SHB Đà Nẵng đối diện với mùa giải thứ 5 liên tiếp trắng tay sau khi để thua B.Bình Dương 1-3 trên sân Hòa Xuân ở lượt đi bán kết Cúp QG. Đó là trận đấu mà các cầu thủ sông Hàn đã thể hiện lối chơi đầy thất vọng. Sau trận đấu, HLV Lê Huỳnh Đức đã chia sẻ những khó khăn của đội bóng.

Gramoz (39) chưa thể hiện được nhiều trong lối chơi của SHB Đà Nẵng nhưng HLV Huỳnh Đức vẫn đánh giá cao năng lực cầu thủ này.

Kể từ thất bại 0-1 trên sân Hòa Xuân trước SLNA ở vòng 18 V-League, SHB Đà Nẵng đã trải qua 3 trận liên tiếp không thắng. Đáng nói, thua B.Bình Dương là thất bại thứ hai liên tiếp của đội bóng sông Hàn trên sân nhà Hòa Xuân. Chuỗi thành tích bết bát này khiến SHB Đà Nẵng gần như hết cửa đua vô địch V-League và rơi vào thế vô cùng khó ở lượt về bán kết Cúp QG.

Nói về tiền vệ Võ Huy Toàn, HLV Lê Huỳnh Đức tỏ ra rất thất vọng: "Võ Huy Toàn là cầu thủ mà chúng tôi hy vọng rất nhiều nhưng không mùa giải nào anh ta đáp ứng được quá nửa mùa giải. Mùa giải nào Toàn cũng chỉ cống hiến được cỡ 7, 8 trận là hết. Cứ đá một trận thì Huy Toàn đau đến 4, 5 trận. Điều này rất khó khăn cho HLV khi đưa cầu thủ vào guồng máy để chơi. Đầu giải, tại Cúp truyền hình Bình Dương, tôi xây dựng Huy Toàn vào lối chơi thì anh ta đá rất tốt. Tuy nhiên khi vào giải thì anh ta chẳng đáp ứng được trận nào và kế hoạch tập huấn của tôi bị vỡ", HLV Huỳnh Đức nói.

Nói về thành tích bết bát này, HLV Huỳnh Đức chia sẻ: "3 trận gần đây chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn, thứ nhất là ở khâu kết thúc. Các cầu thủ SHB Đà Nẵng không kết thúc được, bỏ lỡ rất nhiều cơ hội. Còn hàng tiền vệ thì sai số quá nhiều. Về mặt năng lực cầu thủ, thực sự họ chưa đạt được cái tầm như tôi mong muốn. Chiến thuật tôi đưa ra có lúc họ làm được, lúc không.

Một trong những điểm yếu nữa là tâm lý của cầu thủ chúng tôi cũng không tốt, họ chưa có nhiều kinh nghiệm. Bản chất vấn đề là các cầu thủ của tôi rất non kinh nghiệm, họ không biết xoay xở khi gặp khó khăn.

Trong tập luyện, tôi đã chỉ cho các em rất nhiều nhưng vào trận, gặp đối thủ dễ họ lên tinh thần chơi rất tốt, còn gặp đối thủ tiểu xảo hay khó khăn chút xíu thì không kiểm soát được thế trận, không cùng nhau hòa đồng để chơi. Có thể nói năng lực cầu thủ trẻ của chúng tôi không đồng đều".

Trong giai đoạn lượt về này, SHB Đà Nẵng thanh lý hợp đồng với Eydison và đưa về tiền vệ Gramoz. Rất được kỳ vọng song những trận gần đây Gramoz đã chưa thể hiện được nhiều, nếu chưa nói gây thất vọng. Dù vậy, HLV Huỳnh Đức vẫn đánh giá cao cầu thủ này khi cho rằng: "Thực ra thì Gramoz chơi rất tốt. Anh ta chơi vị trí tiền vệ chứ không phải tiền đạo.

Anh ta kiểm soát tốt tình huống và có nhiều đường chuyền mang tính đột phá cho đồng đội. Tuy nhiên, khả năng ghi bàn của Gramoz không bén. Song tôi nghĩ nếu có người hỗ trợ cho Gramoz chia sẻ công việc với Merlo thì anh ta sẽ chơi tốt hơn.

Nếu có Đức Chinh thì chúng tôi sẽ gây được sức ép nhiều hơn lên đối phương bởi khi đó Merlo được chia sẻ trách nhiệm. Và nếu hai biên của SHB Đà Nẵng đạt phong độ thì mọi thứ sẽ khác. Hiện tại thì Thanh Hải mất phong độ; Phan Văn Long không đạt phong độ cao; Vũ Phong thì đã lớn tuổi.

Một thực tế nữa là Gramoz mới đến SHB Đà Nẵng giai đoạn lượt về nên anh ta chưa tự chủ trong cách chơi của mình. Hay nói cách khác, Gramoz vẫn còn quá lệ thuộc và luôn phục vụ bóng cho Merlo.

Để ý có thể thấy Merlo thường xuyên gọi bóng nên mỗi lần có bóng là Gramoz chuyền chứ không chuẩn bị để dứt điểm. Đấy là điều mà tôi cần phải cải thiện trong cách chơi của Gramoz. Tôi cần Gramoz mạnh dạn dứt điểm nhiều hơn trong những thời điểm đội bóng gặp khó khăn để tạo đột biến".

Thất bại 1-3 trên sân nhà ở lượt đi, SHB Đà Nẵng rất khó lật ngược thế cờ trong chuyến làm khách B.Bình Dương tại lượt về Cúp QG. HLV Lê Huỳnh Đức cho biết mục tiêu của SHB Đà Nẵng trong trận lượt về: "Rõ ràng SHB Đà Nẵng không còn gì để mất nên chắc chắn chúng tôi dồn hết sức lực cho trận lượt về trên sân Bình Dương.

Nhưng thực sự SHB Đà Nẵng quá khó khăn vì cầu thủ gặp chấn thương quá nhiều. Danh sách chấn thương của chúng tôi có Duy Lam, Đức Chinh, Bùi Văn Long, Huy Toàn, Anh Tuấn. Tôi cũng rất lấy làm tiếc vì cầu thủ của tôi toàn dính chấn thương kiểu trên trời rơi xuống".

Tác giả: Quang Hải

Nguồn tin: Báo Công an TP Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP