Thể thao

HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì sau khi U18 Việt Nam thua đậm Australia?

Sau trận thua đậm 1-4 trước Australia ở giải U18 Đông Nam Á, HLV Hoàng Anh Tuấn của đội U18 Việt Nam cho rằng thể lực là khác biệt lớn nhất giữa 2 đội trong trận đấu vừa diễn ra trên sân Thống Nhất.

Sau trận đấu, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Trước trận đấu tôi nhắc họ chú ý ngay từ những phút đầu. Nhưng cả 3 bàn thua đầu tiên và bàn thua thứ 4 đều đến từ sự mất tập trung, khi các cầu thủ ham dâng cao tấn công, từ đó để thủng lưới”.

“Đối thủ có thể hình cao to, buộc cầu thủ của tôi phải đeo bám liên tục. Việc phải chịu áp lực suốt trận đấu khiến họ mất sức rất nhiều. Nếu các cầu thủ U18 Việt Nam giữ được thể lực tốt, tôi nghĩ kết quả sẽ khác” – HLV Hoàng Anh Tuấn nói thêm.

HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng thể lực là khác biệt lớn nhất giữa U18 Việt Nam và Australia (ảnh: Trọng Vũ)

Dù đội tuyển U18 Việt Nam thua đậm, nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn không quá khắt khe với các học trò: “Chúng tôi đã có trận đấu không tệ, nhưng việc để thua 3 bàn quá sớm khiến cho U18 Việt Nam gặp khó khăn. Các cầu thủ không thể nào sửa sai sau 3 bàn thua chóng vánh”.

“Bàn thắng ở cuối hiệp 1 của Nguyên Hoàng rất quan trọng. Nếu các học trò của tôi duy trì được phong độ như khi đó thì ở hiệp 2 thế trận sẽ rất khác. Nhưng thể lực không đảm bảo khiến cho U18 Việt Nam không làm được tốt hơn” – vẫn là lời của HLV Hoàng Anh Tuấn.

Cầu thủ U18 Việt Nam luôn ở vào thế đua tốc độ, đua sức vốn bất lợi trước cầu thủ đến từ xứ chuột túi (ảnh: Trọng Vũ)

Cũng theo HLV Hoàng Anh Tuấn, việc có một đội bóng về mặt địa lý ở ngoài khu vực Đông Nam Á như Australia (quốc gia thuộc châu Đại Dương, nhưng sinh hoạt với bóng đá châu Á, và được AFC “phân bổ” sang khu vực Đông Nam Á), tham gia giải, tạo động lực cho các đội bóng trẻ trong khu vực phát triển, tăng thêm tính cạnh tranh giữa các đội.

Trong khi đó, HLV Van Egmond bên phía Australia vẫn dành một số lời xã giao cho đội chủ nhà, khi cho rằng đội tuyển U18 Việt Nam vẫn có một số thời điểm chơi tốt.

Tác giả: T.V

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Australia , HLV Hoàng Anh Tuấn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP