Thể thao

HLV Conte thừa nhận Premier League khốc liệt hơn nhiều so với Serie A

Từng giành ngôi vô địch Serie A của Italia lẫn Premier League của Anh, nhưng HLV Antonio Conte của Chelsea thừa nhận chuyện bảo vệ danh hiệu tại Anh khó hơn nhiều so với ở Italia.

Cuối tuần qua, Chelsea của Conte thua 0-1 trước Man City ngay trên sân nhà, thất bại này ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng bảo vệ ngôi vô địch Premier League của nhà đương kim vô địch nước Anh.

Conte trải qua mùa giài thứ 2 tại Anh khó khăn hơn mùa đầu


Khi còn cầm quân ở Italia, Conte đưa Juventus đến ngôi vô địch Serie A nhiều mùa liên tục, nhưng đến nay thì vị HLV người Italia thừa nhận: “Tính chất của 2 giải đấu khác nhau rất xa. Ở Italia, chúng tôi (Juventus - PV) hầu như chỉ cạnh tranh với một đối thủ thực sự mạnh là AC Milan. Nhưng từ lúc họ bán Thiago Silva và Ibrahimovic (đều sang PSG), họ yếu đi hẳn”.

“Nên tự nhiên việc bảo vệ danh hiệu ở Italia sẽ dễ hơn. Ở Anh thì nếu bạn so sánh mùa trước với mùa này, bạn sẽ thấy các đội mạnh còn mạnh hơn năm ngoái” – Conte nói thêm.

Thất bại của Chelsea trước Man City diễn ra trong bối cảnh mà ngay cả báo chí Anh vốn thích đào bới điểm xấu của các đội bóng, các ngôi sao, vẫn thừa nhận Chelsea đá không hề dở, bằng chứng là báo chí Anh còn chấm điểm các cầu thủ của Chelsea khá cao. Đội bóng của Conte thua chẳng qua do Man City chơi quá hay.

Conte còn chỉ ra một ví dụ về tính khốc liệt của Premier League mà ông lần đầu trải nghiệm: “Các bạn đừng quên rằng đội chỉ đứng thứ 10 giải Ngoại hạng năm rồi vẫn có thể giành cúp FA (ám chỉ Arsenal – PV). Mùa này chúng tôi sẽ cố gắng thể hiện những gì tốt nhất, và thực tế là chúng tôi cũng đã chơi tốt từ đầu giải. Tuy nhiên, mùa này sẽ khó khăn với chúng tôi”.

Tác giả: Thiện Nhân

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP