Thể thao

HLV Chung Hae-seong đưa ra lời khuyên bất ngờ với Bùi Tiến Dũng

Chiến lược gia người Hàn khuyên Bùi Tiến Dũng hạn chế tham dự những sự kiện bên ngoài, tập trung nhiều hơn cho chuyên môn trên sân cỏ để cải thiện các điểm yếu trong thời gian tới.

Cùng chuyển tới TP.HCM ở mùa giải 2020 song Công Phượng và Bùi Tiến Dũng thể hiện độ hết sức trái ngược nhau ở đội bóng Sài thành. Trong khi cựu tiền đạo HAGL tỏa sáng rực rỡ với 9 bàn thắng trên mọi đấu trường, thì thủ môn gốc Thanh Hóa chủ yếu ngồi dự bị và bắt thay cho đàn anh Thanh Thắng.

Thậm chí ở những lần hiếm hoi được HLV Chung Hae-seong sử dụng cựu thủ môn của U23 Việt Nam liên tiếp gây thất vọng với những pha xử lý bóng thiếu tự tin gián tiếp khiến đội nhà nhận những trận thua tan nát và nhận về vô số những lời chê từ các fan hâm mộ.

Theo đánh giá của HLV Chung Hae-seong, Bùi Tiến Dũng là một thủ môn trẻ cầu tiến và chăm chỉ. Trên sân, Dũng rất hăng say và quyết tâm. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng chỉ ra rằng những hợp đồng quảng cáo lấy đi hơi nhiều thời gian của Dũng.

Ông Chung Hae-seong mong muốn cậu học trò hạn chế tham dự những sự kiện bên ngoài, tập trung nhiều hơn cho chuyên môn trên sân cỏ, chịu khó tập luyện, cải thiện các điểm yếu, Bùi Tiến Dũng vẫn đủ khả năng cạnh tranh vị trí trên ĐT Việt Nam trong tương lai.

Đặc biệt, trong chia sẻ với nhà báo Minh Hải, HLV Chung Hae-seong còn khuyên Bùi Tiến Dũng nên sớm... lấy vợ để tạo ra bước ngoặt mới trong sự nghiệp. Nhà cầm quân 62 tuổi lấy Công Phượng như một ví dụ tiêu biểu. Từ khi đính hôn, Công Phượng sinh hoạt khoa học, điều độ hơn, trong tập luyện và thi đấu cũng có bước tiến rõ rệt.

Bùi Tiến Dũng được HLV Chung Hae-seong khuyên nên lấy vợ

Bên cạnh đó, HLV Hàn Quốc cũng nhắc nhiều tới Công Phượng: “Có lẽ tôi là một trong những HLV hiểu Phượng nhất. Từ khi ở HAGL, tôi đã quen cậu ấy. Công Phượng là người có ý thức chuyên nghiệp, chuyên môn, thông minh.

Sống với Công Phượng mới thấy cậu ấy quá hiền. Công Phượng có thể ở ngoài là ngôi sao nhưng khi về đội, cậu ấy là một người bình thường như bao người khác. Khi biết Công Phượng về TP.HCM, tôi hiểu cậu ấy đang trải qua một giai đoạn khó khăn khi phải ngồi dự bị và không được đăng ký ở nước ngoài. Trong suy nghĩ và mục tiêu, tôi muốn Công Phượng lấy lại phong độ tốt trong vài tháng ở TP.HCM. Tôi nghĩ mình làm được”.

“Từ đầu năm, tôi hay dùng Công Phượng từ băng ghế dự bị và thay vào sân hoặc rút ra nghỉ. Không phải cứ Công Phượng là đá 90 phút. Đầu năm, Công Phượng cũng gặp khó khăn về việc hòa nhập chiến thuật của đội.

Tôi muốn Công Phượng tập trung chuyên môn. Cậu ấy đã rất quyết tâm và nỗ lực. Tôi mong sau này khi Công Phượng lên tuyển thì sẽ xem cậu ấy đá thế nào. Đây là một năm mà Công Phượng cũng thay đổi nhiều lắm. Trong hàng tấn công của TP.HCM, Công Phượng là cầu thủ quá đặc biệt. Khi có Phượng, đội bóng tấn công tốt hơn”.

Tác giả: Bảo Ngọc (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP