Thể thao

HLV Chu Đình Nghiêm nhận án phạt nặng, sân Pleiku bị phạt tiền

Ban kỷ luật VFF đã đưa ra hàng loạt án phạt liên quan đến trận đấu giữa HA Gia Lai và Hà Nội, trong khuôn khổ lượt đi tứ kết cúp quốc gia 2018. Đáng chú ý, Hà nội đã phải nhận tới 5 án với các mức độ khác nhau.

Trận tứ kết lượt đi giữa HA Gia Lai và Hà Nội diễn ra căng thẳng, với nhiều tình huống vào bóng quyết liệt và cả sự phản ứng thái quá từ một vài cầu thủ, HLV cho tới khán giả trên sân.

Sau khi tổng hợp các báo cáo, sáng nay, Ban kỷ luật đã đưa ra hàng loạt án phạt xung quanh trận đấu này. Điều khiến nhiều người bất ngờ là đội khách Hà Nội đã phải nhận tới 5 án kỷ luật.

HLV Chu Đình Nghiêm bị đình chỉ nhiệm vụ 4 trận đấu

Đầu tiên là án phạt 15 triệu đồng, đình chỉ làm nhiệm vụ 4 trận với HLV Chu Đình Nghiêm. Ban kỷ luật VFF cho biết, HLV Chu Đình Nghiêm “có hành vi thiếu văn hóa xúc phạm danh dự trọng tài trong trận đấu”.

Ở trận đấu giữa HA Gia Lai và Hà Nội, sau tình huống Thành Lương nhận thẻ đỏ, HLV Chu Đình Nghiêm đã vào sân phả ứng gay gắt với trọng tài. Sau trận, ông Nghiêm còn bỏ họp báo.

Ngoài ra, cầu thủ Thành Lương cũng bị phạt 10 triệu đồng và treo giò 3 trận do có những lời lẽ xúc phạm trọng tài, sau tình huống bị rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu ở phút 84.

Ban kỷ luật VFF cũng đưa ra quyết định: “phạt 10.000.000đ (Mười triệu đồng) và đình chỉ làm nhiệm vụ 2 trận tại các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam năm 2018 đối với ông Nguyễn Quốc Tuấn – Phó Giám đốc phụ trách truyền thông của CLB bóng đá Hà Nội do có hành vi khiêu khích khán giả”.

Cầu thủ Đại Đồng của Hà Nội bị phạt 10 triệu đồng và treo giò 2 trận vì khiêu khích khán giả. Cầu thủ Moses bị cảnh cáo vì có hành vi phi thể thao.

Trong khi đó, BTC sân Pleiku bị phạt 25 triệu đồng vì “để xảy ra tình trạng khán giả xuống sân thi đấu và ném chai nước xuống sân thi đấu trong trận đấu”.

Đáng chú ý, BTC sân đã để một người lạ mặt xuống đường hầm, và được cho là có “đụng chạm” với HLV Chu Đình Nghiêm của đội khách.

Tác giả: T.Đ

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP