Thể thao

HLV Alfred Riedl gọi 'sao' đá ở Hà Lan về đấu tuyển Việt Nam

HLV Alfred Riedl đã gọi 4 cầu thủ Indonesia đang thi đấu ở nước ngoài về chuẩn bị cho trận tái đấu đội tuyển Việt Nam tại Mỹ Đình hôm 8/11 tới.

Trong màu áo đội hạng hai Hà Lan SC Telstar, Lilipaly đã chiếm được vị trí chính thức và có 9 bàn sau 41 trận đá chính.

Trận hòa 2-2 trên sân nhà không thể khiến người Indonesia hài lòng. Với quyết tâm giành thắng lợi tại Mỹ Đình, HLV Alfred Riedl đã triệu tập những cái tên tốt nhất cho trận giao hữu với tuyển Việt Nam tại Mỹ Đình.

Trong số này, 4 cái tên được quan tâm đặc biệt là Andik Vermansah (Selangor, Malaysia), Dedi Kusnandar (Sabah, Malaysia), Stefano Janjte Lilipaly (Telstar, Hà Lan) và Irfan Haarys Bachdim (Consadole Sapporo, Nhật Bản). Trong bộ tứ “lính lê dương” này, nếu như Dedi Kusnandar vẫn còn là ẩn số thì 3 cầu thủ còn lại đều đã khẳng định được tài năng lẫn tên tuổi của mình trong làng bóng Đông Nam Á.

Andik Vermansah vẫn được ví là “Messi xứ vạn đảo”, Irfan Haarys Bachdim thì sớm nổi danh là “Beckham Indonesia”, trong khi Stefano Janjte Lilipaly hiện được kỳ vọng sẽ là chìa khóa giúp Indonesia hiện thực hóa tham vọng tại AFF Suzuki Cup 2016 sắp tới.

Cầu thủ 26 tuổi này có mẹ là người Hà Lan và bố là người Indonesia, từng thi đấu cho đội tuyển xứ hoa Tu-lip từ cấp độ U15 cho đến U18. Vì chưa đầu quân cho đội tuyển Hà Lan nên Lilipaly được phép khoác áo Indonesia, quê hương của cha mình.

Trong màu áo đội hạng hai Hà Lan SC Telstar, Lilipaly đã chiếm được vị trí chính thức và có 9 bàn sau 41 trận đá chính trong 2 mùa gần nhất. Khả năng săn bàn của Lilipaly khiến anh trở thành vũ khí rất đáng gờm của Indonesia ở tuyến hai.

Trong trận đấu “lượt đi”, Lilipaly không thể tham dự vì SC Telstar không nhả người do trái lịch FIFA. Nhưng tại Mỹ Đình hôm 8/11 tới, Lilipaly chắc chắn sẽ có mặt.

Trận tái đấu hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn bởi cả hai đội đều có sự tăng cường lực lượng. Về phía Việt Nam, HLV Hữu thắng sẽ chào đón sự trở lại của bộ ba Công Phượng (Mito Hollyhock), Tuấn Anh (Yokohama) và Xuân Trường (Incheon United).

Danh sách đội tuyển Indonesia (26 cầu thủ)

HLV trưởng: Alfred Riedl

Trợ lý HLV trưởng: Wolfgang Pikang, Hans Peter Schaller, Yohanes Gatot Prasetyo

Thủ môn: Dian Agus Prasetyo, Kurnia Meiga Hermansyah, Andritany Ardhiyasa

Hậu vệ: Beny Wahyudi, Fachruddin Wahyudi, Gunawan Dwi Cahyo, Dominggus Fakdawer, Muhammad Abduh Lestaluhu, Manahati Lestusen, Hansamu Yama Pranata, Rudolof Yanto Basna, Abdul Rachman

Tiền vệ: Zulham Malik Zamrun, Rizki Rizaldi Pora, Stefano Janjte Lilipaly, Bayu Pradana Andiatmoko, Dedi Kusnandar, Bayu Gatra Sanggiawan, Andik Vermansah, Rizky Ahmad Sanjaya Pellu, Evan Dimas Darmono, Septian David Maulana

Tiền đạo: Boas Theofilus Erwin Salossa, Irfan Haarys Bachdim, Ferdinan Alfred, Lerby Eliandry Pong Babu.

Tác giả bài viết: Bạch Dương

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP