Giới trẻ

Hình ảnh lột tả sự vất vả đến mức muốn 'sập nguồn' của mẹ bỉm sữa, các ông chồng hãy biết chia sẻ với vợ để tránh stress triền miên

Việc con quấn lấy chân là điều thường thấy với các bà mẹ bỉm sữa. Công việc chăm con không hề đơn giản như nhiều người vẫn nghĩ.

Với những bà mẹ bỉm sữa, không chỉ có lúc con ốm đau mà ngay cả hằng ngày cũng vật vã với đủ thứ việc, sự quấy khóc của con cái, nấu nướng, giặt giũ, dọn dẹp. Nhiều bà mẹ cảm thấy stress khi phải trải qua những giây phút như vậy. Với người chuẩn bị sẵn tâm lý còn đỡ, có những bà mẹ bước vào cuộc sống hôn nhân với màu hồng sẽ càng chán nản và mệt mỏi. Bởi vì, cuộc sống không chỉ có màu hồng mà còn có những phút giây stress vì những áp lực mà không phải ai cũng lường trước được.

Mới đây, một bà mẹ bỉm sữa chia sẻ hình ảnh lột tả câu chuyện thật của các bà mẹ bỉm sữa phải trải qua hằng ngày. Trong ảnh, bà mẹ trẻ đang bế con thứ hai, bên cạnh đó là đứa con lớn đang ôm lấy chân không di chuyển được. Người mẹ đau đầu không biết làm sao để thoát khỏi tình cảnh đeo bám này, may có người chồng hỗ trợ.

"Cuối ngày rồi và đây là lúc tôi hạnh phúc nhất khi nhìn thấy chồng chúng mày ạ. Hạnh phúc của chúng mày là gì? Đây là ảnh chồng tao chụp. Sau khi chụp xong, lão mới lao vào cứu mẹ con. Qua bức ảnh này tao mong các mày là chồng thì thương vợ một chút nhá. Chỉ ở nhà trông con thôi tối đến cũng hết pin sập nguồn vậy", bà mẹ bỉm sữa chia sẻ.

Nhiều người nghĩ trông con là việc đơn giản nhưng thực tế rất vất vả. Cả ngày một bà mẹ xoay sở với 2 đứa con nghịch ngợm, ăn uống, ngủ, chơi đùa không có gì là nhàn nhã.

Trao đổi với Emdep.vn, chị Thùy Linh (sống ở Hà Nội) là người đăng tải bức ảnh cho hay, việc trông con ngày nào cũng bận rộn, nhờ chồng hỗ trợ nên cũng đỡ phần nào. "Sáng sớm, chồng tôi vệ sinh cho bé lớn và tối vệ sinh cho con trước khi ngủ, thỉnh thoảng bố đi mua bỉm, sữa cho con. Buổi tối, bố ru con gái lớn ngủ vì mẹ còn bận trông em", chị Thùy Linh nói.

Theo chị Linh, việc ở nhà chăm con gặp cảnh con cái quấn lấy chân là điều gặp thường xuyên nhất là các gia đình có con sinh gần nhau như gia đình mình. Việc chăm 2 đứa con của bà mẹ này cũng chiếm phần lớn thời gian trong ngày.

"Khoảng 5h sáng, chồng tôi cho bé lớn ăn sữa, 8h cho bé lớn đi học. Việc vệ sinh và ăn sáng có chồng lo vì ban đêm tôi phải thức trông bé thứ hai. Có những khi bố bận công việc, tôi tự địu đứa thứ hai trên vai và đưa chị đến lớp học. Từ 9-11h, bé ngủ thì tôi làm việc nhà và tư vấn khách hàng. Khoảng 11h bé thứ hai ăn và đi chơi, 11h30 nấu cơm trưa và trông bé. Khoảng 2h chiều, tôi cho bé ăn và ngủ rồi dọn dẹp bếp, tư vấn cho khách đến 4h. Sau đó, hai mẹ con vắt nước cam mang theo đi đón chị. Khoàng 5h chiều sẽ về tắm và chuẩn bị bữa tối", chị Linh kể.

Chị Linh cho hay, chỉ đến khi có thêm đứa con thứ hai, bản thân mới cảm nhận được sự vất vả. Nguyên nhân do vợ chồng chị Linh vỡ kế hoạch, chưa chuẩn bị tâm lý và kinh tế. "Nếu sinh hai con cách nhau khoảng 5 năm sẽ đỡ vất vả. Tôi thấy sinh con gần nhau thì đứa lớn sẽ thiệt thòi, vợ chồng vất vả cùng nhiều thứ kéo theo. Nhưng khi có con phải có trách nhiệm, vất vả cũng phải cố gắng và yêu thương các con", chị Linh chia sẻ.

Nói về bí quyết để các mẹ không bân rộn khi có con nhỏ, chị Linh cho rằng, các mẹ cần tạo thói quen ăn, chơi, ngủ đúng giờ. Khi con sinh hoạt đúng giờ, bé sẽ khỏe mạnh và ngoan ngoãn. Bên cạnh đó, khi bé sinh hoạt đúng giờ giấc, bố mẹ cũng không bị động và có thể bố trí công việc hợp lý.

Tác giả: Anh Minh

Nguồn tin: emdep.vn

  Từ khóa: Hình ảnh , Bà mẹ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP