Pháp luật

Hiệu phó trường Cao đẳng nghề Cần Thơ bị bắt

Cơ quan điều tra đã khởi tố, bắt tạm giam nữ Hiệu phó trường cao đẳng nghề cấp khống chứng chỉ để nhận tiền.

Ba bị can. Ảnh: NLĐ

Ngày 19/11, Bộ Công an cho biết cơ quan điều tra đã khởi tố, bắt tạm giam bà Phan Thị Thùy Trang, Hiệu phó trường Cao đẳng nghề Cần Thơ, về tội Giả mạo trong công tác. Đồng thời, cơ quan điều tra cũng áp dụng biện pháp tố tụng như trên đối với các ông Nguyễn Như Việt, cựu Trưởng khoa Sư phạm trường Cao đẳng giao thông vận tải Trung ương 3, và Nguyễn Đăng Thuần, giáo viên Trung tâm Đào tạo lái xe quận 12 thuộc trường này.

Theo hồ sơ điều tra, Phan Thị Thùy Trang; Nguyễn Như Việt và Nguyễn Đăng Thuần đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn được giao, nhận tiền của nhiều người. Sau đó, 3 bị can đã cấp khống Chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm dạy trình độ sơ cấp của trường Cao đẳng nghề Cần Thơ cho những người này nhưng không phải đi học bồi dưỡng theo chương trình đào tạo, trái với quy định tại Thông tư 38/2017 ngày 29/12/2017 của Bộ Lao động - Thương binh và xã hội

Sau khi Viện KSND Tối cao phê chuẩn, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã thi hành các quyết định và lệnh nêu trên. Đồng thời, cơ quan chức năng tiếp tục điều tra triệt để, mở rộng vụ án để thu hồi tài sản do phạm tội mà có.

Tác giả: Thiên Thanh (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP