Xã hội

Hiệp hội Du lịch: Muốn bàn về quy hoạch Sơn Trà, Tổng cục Du lịch nên vào Đà Nẵng!

Sau khi Tổng cục Du lịch có giấy mời Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng Huỳnh Tấn Vinh ra Hà Nội để họp giải quyết các vấn đề xung quanh bán đảo Sơn Trà, ông Vinh đã không ra và ký công văn phúc đáp nói Tổng cục nếu cần thì vào Đà Nẵng họp.

Ông Huỳnh Tấn Vinh

Theo đó, ngày 5.5, ông Hà Văn Siêu, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch (Bộ VHTT&DL) đã ký giấy mời trực tiếp ông Huỳnh Tấn Vinh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.Đà Nẵng ra Hà Nội ‘dự họp, trao đổi, thống nhất và ký kết biên bản làm việc tại trụ sở Bộ’ liên quan đến kiến nghị của Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng trong bức tâm thư gửi Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc về quy hoạch Tổng thể Khu du lịch quốc gia Sơn Trà đến năm 2025, định hướng 2030.

Theo giấy mời thì cuộc họp do Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Huỳnh Vĩnh Ái chủ trì vào 14 giờ ngày 9.5 tại phòng họp của Bộ VH-TT-DL.

Tuy nhiên, ông Vinh đã có công văn phúc đáp nhằm từ chối việc ra Hà Nội theo lời mời này.

Theo đó ngày 8.5, ông Vinh đã ký công văn gửi Tổng cục Du lịch và Bộ VH-TT-DL. Ông Vinh cho rằng: “ngày 21.3.2017, Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng đã gửi công văn kiến nghị số 21-3/CTHHDLĐN đến Thủ tướng về việc ‘xem xét lại quy hoạch tổng thể khu du lịch quốc gia Sơn Trà, TP.Đà Nẵng và cho đến nay đã có gần 11.000 người đồng thuận ký tên ‘giải cứu Sơn Trà’”.

Bán đảo Sơn Trà đang bị cày nát

“Thứ hai, ngày 28.4.2017 tại Đà Nẵng đã có hội thảo ‘giải pháp bảo tồn và phát triển bền vững bán đảo Sơn Trà’ do Trung tâm Con người và Thiên nhiên, Trung tâm Bảo tồn đa dạng sinh học Nước Việt Xanh và nhóm nghiên cứu – giảng dạy môi trường và tài nguyên sinh vật thuộc Đại học Đà Nẵng cùng phối hợp”.

“Ban tổ chức đã có lời mời Viện Nghiên cứu phát triển du lịch thuộc Tổng cục Du lịch – tác giả của quy hoạch tổng thể Khu du lịch quốc gia Sơn Trà, nhưng rất tiếc quý cơ quan đã không tham dự”.

Do đó, ông Vinh cho rằng: “Nếu Tổng cục Du lịch có thông tin phản hồi về kiến nghị trên vui lòng gửi cho Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng để tham khảo. Nếu cần thiết tổ chức cuộc họp xin đề nghị tổ chức tại Đà Nẵng với các thành phần bao gồm: Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật, Hội Cựu chiến binh…và các bên liên quan để trao đổi, thu thập ý kiến rộng rãi của công luận đang quan tâm đến bán đảo Sơn Trà trước khi báo cáo Thủ tướng Chính phủ”.

“Hôm trước mình có hỏi anh Siêu, người ký giấy mời này: Anh đã thấy Voọc Chà vá chân nâu bao giờ chưa? Ảnh trả lời chưa. Mình nghĩ sao các anh ấy không tổ chức họp ở Đà Nẵng và nhân thể đưa gia đình cùng đi thăm Sơn Trà ngắm Voọc Chà vá chân nâu, biết đâu các cháu sẽ yêu quý Sơn Trà và bản quy hoạch mới sẽ có nhiều màu xanh hơn?”, ông Vinh nói.

Tác giả: Lê Đình Dũng

Nguồn tin: Báo Một Thế giới

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP