Tin địa phương

Hiện tượng lạ, cá chết trôi dạt vào bờ biển Đà Nẵng

Sáng 6/1, trên bờ biển dọc đường Nguyễn Tất Thành thuộc quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng, xuất hiện hiện tượng cá chết trôi dạt vào bờ đoạn từ cầu Phú Lộc đến gần biển Xuân Thiều kéo dài khoảng 5km.

Qua phản ánh của người dân đi tắm biển, tập thể dục, phóng viên đã có mặt tại hiện trường ghi nhận sự việc như sau: hiện tượng cá chết hàng loạt trôi dạt vào bờ từ đoạn cầu Phú Lộc đến biển Xuân Thiều trải dài gần 5km. Chủ yếu cá chết chỉ từ hai đến ba loại cá.

Hiện tượng cá chết hàng loạt trôi dạt vào bờ từ đoạn cầu Phú Lộc đến biển Xuân Thiều trải dài gần 5km

Trao đổi thông tin với phóng viên, anh Nguyễn Xuân Linh (SN 1960, trú tại đường Hồ Qúy Ly, Quận Thanh Khê), là người thường xuyên tắm biển trên bãi biển nàychia sẻ: “Cá chết nổi rất nhiều, hiện tượng này tôi chưa bao giờ thấy, cá chết trải dài từ cầu Phú Lộc đến gần bãi biển Xuân Thiều. Tôi cũng không biết nguyên nhân vì sao cá chết.”

Cá chết chỉ từ hai đến ba loại cá

Cùng trao đổi, anh Hồ Văn Tân (SN 1961) - Đội trưởng đội cứu hộ trên đoạn biển này cho biết: “Có thể cá chết trôi dạt vào bờ do người dân nổ mìn đánh cá ngoài biển, vì mấy đêm qua tôi có nghe thấy tiếng nổ ngoài biển.”

Người dân đang thu gom lượng cá chết trên bờ biển


Hiện tại, người dân và môi trường đô thị của quận đang tiến hành thu dọn số lượng cá chết trên.

Tác giả: Hồng Quảng – Cao Uyên

Nguồn tin: Báo Nhân đạo & Đời sống

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP