Xe

Hé lộ hình ảnh mẫu crossover chạy điện siêu sang của Cadillac

Tuy thương hiệu xe sang Cadillac vẫn chưa tiết lộ tên của mẫu crossover chạy điện đầu tiên này, thế những bức ảnh bất ngờ được công bố tại triển lãm Detroit Auto Show 2019 đang diễn ra ở Mỹ cũng khiến làng xe xôn xao.

Tại triển lãm xe Detroit Auto Show 2019 đang diễn ra ở Mỹ, ngay sau màn giới thiệu crossover XT6 mới, Cadillac đã công bố hai bức ảnh về mẫu crossover chạy điện ba hàng ghế đầu tiên của hãng.

Mẫu xe mới của hãng xe Mỹ được phát triển trên nền tảng xe điện (EV) riêng. Đây là thế hệ xe điện siêu sang mới của Cadillac, được kỳ vọng rất nhiều với sự đóng góp của công ty mẹ GM – một “ông lớn” trong ngành công nghiệp ôtô Mỹ.

 crossover

Tuy chưa có tên và bất cứ thông tin nào về xe, bức ảnh được Cadillac công bố cho thấy crossover điện mới có thiết kế rất khác với coupe ELR (bản plug-in hybrid) vốn không mấy thành công trong gần 10 năm qua.

Crossover chạy điện mới Cadillac có thiết kế sắc sảo hơn cả XT6 mới vừa được công bố tại Detroit Auto Show 2019. Kể từ XT6, cứ mỗi 6 tháng từ nay tới 2021, Cadillac sẽ ra mắt thêm một mẫu xe mới. Tiếp sau XT6 sẽ là Escalade mới và sedan hiệu suất cao.

 crossover

Mẫu crossover chạy điện ba hàng ghế đầu tiên của Cadillac.

Hãng xe sang Cadillac sẽ là đơn vị đầu tiên sử dụng kiến trúc xe điện mới có độ linh hoạt cao, cho phép hãng và các thương hiệu GM khác có thể sản xuất nhiều loại xe điện với mức công suất khác nhau cùng cấu hình dẫn động cầu trước, cầu sau hoặc dẫn động toàn phần bốn bánh.

Crossover chạy điện mới của Cadillac được trang bị các tính năng tự hành ở mức cao, trong đó phải kể tới chế độ “Guardian Mode”. Ít nhất xe sẽ lái tự động ở mức 4, có thể tự điều khiển hầu hết chức năng trong các điều kiện nhất định mà không cần can thiệp của tài xế.

 crossover

Đại diện của Cadillac cho biết, xe điện của hãng sẽ đánh trực diện vào thị trường crossover và có thể đáp ứng nhu cầu khách hàng khắp thế giới.

Tác giả: V.Cường (tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

  Từ khóa: Cadillac , crossover

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP