Trong nước

HĐND tỉnh Quảng Ngãi xem xét miễn nhiệm chức Chủ tịch UBND tỉnh đối với ông Trần Ngọc Căng

Tại Kỳ họp thứ 19, HĐND tỉnh Quảng Ngãi sẽ xem xét miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh đối với ông Trần Ngọc Căng.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân phát biểu khai mạc kỳ họp - Ảnh: Báo Quảng Ngãi


Sáng 20/7, HĐND tỉnh Quảng Ngãi khóa XII, nhiệm kỳ 2015 - 2020, khai mạc Kỳ họp thứ 19.

Kỳ họp diễn ra trong 2 ngày (20-21/7), tập trung xem xét, quyết định nhiều nội dung thảo luận các báo cáo về tình hình triển khai thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, thu chi ngân sách, đầu tư phát triển 6 tháng đầu năm; nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm 6 tháng cuối năm 2020; báo cáo kết quả giải quyết các kiến nghị bức xúc của cử tri...

Cũng tại kỳ họp này, HĐND tỉnh Quảng Ngãi sẽ xem xét miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh đối với ông Trần Ngọc Căng và cho thôi nhiệm vụ đại biểu HĐND theo quy định đối với đại tá Nguyễn Thanh Trang, nguyên GĐ Công an tỉnh Quảng Ngãi.

Bà Bùi Thị Quỳnh Vân, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ngãi cho biết: "Khác với các kỳ họp trước đây, HĐND không tổ chức chất vấn trực tiếp tại phiên họp toàn thể, các vị đại biểu HĐND tỉnh sẽ gửi chất vấn bằng văn bản đến các thành viên UBND tỉnh, giám đốc các sở, thủ trưởng các ngành liên quan về những vấn đề mà cử tri và Nhân dân quan tâm. Các văn bản chất vấn và trả lời chất vấn sẽ được tổng hợp, báo cáo HĐND tỉnh".

Theo báo cáo tình hình kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng 6 tháng đầu năm 2020 của UBND tỉnh Quảng Ngãi, tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) ước đạt hơn 26.250 tỷ đồng, chỉ tăng 0,72% so với cùng kỳ năm 2019.

Nhiều chỉ số phản ánh môi trường đầu tư kinh doanh đứng thứ hạng thấp so với cả nước. Một số hạn chế, yếu kém đã được chỉ ra tại các kỳ họp trước đến nay vẫn chưa được giải quyết, nhất là tình trạng nợ đọng tiền bảo hiểm xã hội cho người lao động của một số doanh nghiệp; nợ đọng thuế tại một số dự án có sử dụng đất; ô nhiễm môi trường trên địa bàn… Đáng nói, nhiều hạn chế, yếu kém đã kéo dài trong nhiều năm.

Tác giả: Cự Giải (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.com

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP