Xã hội

HĐND tỉnh giám sát thực hiện Luật Du lịch tại TX Cửa Lò

Đoàn giám sát HĐND tỉnh vừa có buổi làm việc với UBND Thị xã Cửa Lò về công tác triển khai Luật du lịch và các hoạt động du lịch trên địa bàn.


Toàn cảnh buổi làm việc (Ảnh: Kim Bảo)

Sau 10 năm thực hiện luật du lịch, Thị xã Cửa Lò đã có sự thay đổi rõ nét. Đây là căn cứ để Thị xã chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành UBND các phường xây dựng quy hoạch tổng thể, cụ thể và các chương trình, đề án phát triển du lịch trên địa bàn. Hàng năm, Thị xã đã ban hành nhiều văn bản để chỉ đạo triển khai thực hiện công tác du lịch, chủ trương “5 không” được Thị xã triển khai và có hiệu quả. Vì vậy, hoạt động du lịch trên địa bàn Thị xã ngày càng chuyên nghiệp hơn, lượng khách và doanh thu du lịch có mức tăng nhanh. Năm 2015, lượng khách đến Cửa Lò tăng 2,4 triệu lượt so với năm 2005, doanh thu đạt 2.260 tỷ đồng.

Đoàn giám sát của HĐND Tỉnh đã đánh giá cao kết quả việc thực hiện luật du lịch trên địa bàn Thị xã, đặc biệt là chủ trương “5 không” trong suốt thời gian qua. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện Luật du lịch trên địa bàn vẫn còn một số bất cập, nhất là việc quản lý nhà nước về du lịch. Trong thời gian tới, Thị xã cần phải làm tốt hơn nữa việc tiếp cận, triển khai các quy chế mới, để bổ sung vào quy chế quản lý du lịch của địa phương, góp phần xây dựng môi trường du lịch Cửa Lò lành mạnh,là điểm đến hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước.

Tác giả bài viết: Mỹ Hạnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP