Giới trẻ

Hành trình thay đổi của thanh niên hổ báo, đến khi lấy vợ thì lột xác thành 'ông chồng vạn người mê'

Câu chuyện mới được chia sẻ về một người đàn ông vì yêu vợ thương con mà quyết tâm thay đổi chính mình đang khiến cư dân mạng xúc động, nể phục.

Kết hôn là một trong những việc trọng đại nhất đời mỗi người, sau khi kết hôn cuộc đời bạn giống như được lật sang một trang hoàn toàn mới, thậm chí có thể sẽ thay đổi con người bạn mãi mãi. Nhiều hơn những lo toan, vất vả khi giờ đây bạn phải có trách nhiệm với gia đình riêng của mình, nhưng nếu cùng nhau cố gắng thì niềm vui, tiếng cười và hạnh phúc chắc chắn sẽ luôn tràn ngập mái ấm của bạn.

Câu chuyện mới đây được chia sẻ trên mạng xã hội về quá trình "lột xác" đến bạn bè còn khó nhận ra của một anh chồng là minh chứng rõ ràng cho điều đó. Từng có thời thanh niên dữ dội, ngang ngược không biết sợ trời đất là gì tới mức từng phải "ăn cơm chính phủ" cho đến khi anh lấy vợ, sinh con và trở thành người chồng mà cô gái nào cũng mong ước.

Ảnh: Mạnh Chiến.

"Bạn mình đấy mọi người ạ. Ảnh kia chụp lúc chồng hì hụi làm, vợ thì đứng nghiệm thu, nhìn thằng bạn ngoan như cún.

Hồi bé nó mơ ước mai này lớn lên giỏi cầm kỳ thi hoạ nhưng đẩy đưa thế nào lại theo các anh lớn kiếm sống ngoài xã hội và trở thành "cầm đồ thu họ", không sợ trời cũng chẳng sợ đất. Bố mẹ bảo cũng không được, lúc đó nó thực sự là một thằng bất trị. Rồi thì cũng phải "ăn cơm nhà nước" mất 2 năm.

Mọi thay đổi bắt đâu khi nó lấy vợ! Bốn năm đẻ tì tì được hai nàng công chúa, từ đấy tính tình nó khác hẳn. Ra đường chẳng biết sợ ai ấy thế mà về đến nhà vợ nó quát một cái co rúm người lại, thiếu nước... ấy ra quần!

Có hôm về quê qua nhà rủ nó đi uống rượu, thấy vợ nó cứ nhìn nhìn không nói gì, tưởng là trôi hai thằng mới dắt xe đi. Ra đến cổng vợ nó mới đuổi theo, tay bế con, tay chỉ mặt quát: "Đi đâu? Mấy giờ về? Về mà say thì đừng có trách!". Thằng bé sợ tái cả mặt, miệng lắp bắp xin xỏ hồi lâu mới dám lên xe đi với mình.

Cái thằng uống rượu thì như thuồng luồng mà ngồi với bạn bè ngoài quán cứ đến khoảng 10h tối là kêu say rồi đòi về. Được hôm nào "mát trời", được sự cho phép của vợ nó mấy thằng mua đồ nhậu qua nhà nó ngồi thì ông thần uống tới sáng luôn: "Uống nữa đi chúng mày, nay tao say thoải mái!"

Nói vậy chứ vợ nó cũng là người hiền lành, mình biết vì chứng kiến hai đứa yêu nhau từ thời học cấp 3, cùng nhau trải qua biết bao thăng trầm trong cuộc đời đầy sóng gió trước đây của thằng bạn.

Nhìn thằng bạn bây giờ như lột xác mới toanh, vợ hiền con ngoan, gia đình hạnh phúc mới thấy gia đình là quan trọng như thế nào. Mừng cho nó và thực sự nể phục quyết tâm của nó, đàn ông phải thế chứ!

Nói đến đây tự nhiên thèm lấy vợ ghê gớm..." - Facebook Mạnh Chiến chia sẻ.

Sau khi được chia sẻ câu chuyện lập tức gây chú và nhận hàng nghìn lượt thích từ cư dân mạng khiến đàn ông nể phục, phụ nữ thì ao ước. Cư dân mạng cũng không tiếc lời động viên, khen tặng dành cho anh chồng vì hết mực yêu vợ, thương con mà thay đổi cả bản thân mình.

"Thật là tuyệ vời, có lẽ phụ ai cũng chỉ mong có được tấm chồng như vây. Chúc cả gia đình luôn luôn hạnh phúc!" - Facebook Phuong Thuy bình luận.

"Sợ vợ thì có làm sao, vợ mình cả xóm sợ chứ riêng gì mình. Sợ vợ mà gia đình yên ấm hạnh phúc thì tội gì mà không sợ!" - Facebook Hoang Nam hóm hỉnh thêm vào.

Tác giả: Vũ Quang

Nguồn tin: helino.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP