Cuộc sống

Hạnh phúc của phụ nữ là gì?

Phụ nữ cần hạnh phúc, và hạnh phúc của họ đơn giản là tôn trọng, cảm thông và thật lòng yêu thương.

Với phụ nữ, hạnh phúc chính là được tôn trọng thật sự, yêu thương thật sự. (Ảnh minh họa).

Ngày hôm qua có một bạn trai hỏi tôi: Phụ nữ muốn gì? Tôi ngẫm nghĩ hồi lâu rồi nói: Tôn trọng, cảm thông và yêu thương. Bạn ấy lại hỏi: Vậy không cần hạnh phúc à?

Với phụ nữ, hạnh phúc chính là được tôn trọng thật sự, yêu thương thật sự. Đó là khi họ không bị dè bỉu chê bai vì trót là một người đàn bà.

Đó là khi họ không bị bắt phải hi sinh, phải chia sẻ.

Đó là khi họ được những người đàn ông của mình thông cảm với những khó khăn mà họ đang gánh chịu, nhiều khi chỉ cần sự ghi nhận thôi cũng đã làm người đàn bà cảm thấy thỏa mãn mà tiếp tục sống vất vả với những định kiến dành cho mình.

Đó là khi những người xung quanh họ yêu thương họ thật sự bởi vì họ là chính họ chứ không phải là hình mẫu của ai đó, không phải vì vóc dáng xinh tươi hay khả năng kiếm tiền của họ.

Đó là khi ai đó khóc khi thấy họ buồn, cười khi thấy họ vui và ấm lòng khi thấy họ hạnh phúc.

Tại sao đàn bà thích hoa và quà? Đơn giản thôi, bởi vì hoa và quà chính là biểu hiện của người xung quanh ghi nhận và bày tỏ tình cảm với họ dù chỉ là 1 trong 365 ngày.

Hạnh phúc của người đàn bà thật giản đơn nhưng cũng vô cùng cao sang. Họ chỉ cần một ánh mắt ấm áp, một lời nói yêu thương (thay vì câu ra lệnh, đòi hỏi hay trách cứ), họ chỉ cần một bông hoa, hoặc đơn giản là một nụ hôn, một dòng chữ nguệch ngoạc, tấm thiếp vô cùng vụng về của đứa con nhỏ.

Đem lại niềm vui cho người đàn bà của mình không chỉ là để nhà cửa yên ấm mà còn là đem hạnh phúc về cho chính mình. Bởi vì trao yêu thương để nhận yêu thương, người đàn bà nhận được tình yêu thì ngay lập tức sẽ gửi trả lại nhiều hơn vạn lần. Bởi vì cuộc sống đâu chỉ có những oán hờn và trách móc, cuộc sống cần những niềm vui dù nhỏ bé đến thế nào. Bởi vì cuộc sống không đơn giản là cơm áo gạo tiền, những niềm vui nho nhỏ sẽ là kỷ niệm mà người phụ nữ đem theo cho đến cuối đời.

Vì thế, đâu cần phải ngày nào, hãy dành cho những người phụ nữ quanh bạn tình yêu, sự cảm thông và tôn trọng mọi lúc, mọi nơi khi bạn có cơ hội. Đó chính là hạnh phúc của họ và của chính bạn nữa.

Tác giả: Thu Hương

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: hạnh phúc , phụ nữ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP