Xã hội

Hàng trăm người vào rừng tìm kiếm người đàn ông mất tích

Một người dân nghi đi lạc trong rừng Cát Tiên nhiều ngày chưa tìm thấy.

Sáng 5/9, đại diện lãnh đạo UBND xã Tà Lài, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai cho biết, hiện lực lượng chức năng vẫn chưa tìm được ông K'Sơ (65 tuổi, dân tộc Châu Mạ, sống tại làng Tà Lài, xã Tà Lài, huyện Tân Phú) nghi đi lạc trong rừng nhiều ngày nay.

Theo thông tin của gia đình và người dân cung cấp, ông K'Sơ thường hay đi vào rừng Cát Tiên vào sáng sớm để tìm hái măng, nấm mang về bán và mua kẹo cho con cháu. Ông có thói quen đi đến khoảng 9-10 giờ rồi về nhà chứ chưa bao giờ ở lại qua đêm trong rừng.

Hình ảnh ông K'Sơ do người nhà cung cấp trước khi chưa bị đi lạc.

Tuy nhiên, ngày 30/8, ông này đi vào rừng theo hướng về phía khu Bàu Sấu (rừng Cát Tiên), tiếp giáp tam giác suối Ràng (rừng Mã Đà). Ông đi nhưng không đem nước, cơm mà chỉ mang chiếc gùi với còn dao dùng để lấy măng, nấm nhưng sau đó không thấy ông trở về nhà.

Nhận được thông tin từ gia đình về việc ông K'Sơ, địa phương đã lập tức triển khai các lực lượng quân sự, công an, dân phòng phối hợp với kiểm lâm của Vườn quốc gia Cát Tiên và người dân, số lượng khoảng 50 người để chia ra nhiều hướng đi tìm tại những khu vực có khả năng ông K'Sơ thường đi đến. Tuy nhiên, việc tìm kiếm đã diễn ra 6 ngày vẫn chưa có kết quả. Hiện địa phương tiếp tục huy động quân số tăng lên khoảng 70 người để mở rộng địa bàn tìm kiếm ông K'Sơ.

Số măng rừng được tìm thấy nghi là ông K'Sơ” hái được.

Theo ông Phạm Xuân Thịnh, Giám đốc Vườn quốc gia Cát Tiên, đơn vị cũng đã sớm nắm được thông tin vụ việc và cũng đã tích cực triển khai lực lượng kiểm lâm phối hợp với các cơ quan, đơn vị, chính quyền địa phương cùng vào rừng tìm kiếm ông K'Sơ.

“Rừng Cát Tiên trong mấy ngày nay mưa suốt khiến việc đi lại trong rừng gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, đơn vị cũng đã nỗ lực bố trí cán bộ kiểm lâm dẫn mấy chục người địa phương và lực lượng chức năng vào rừng tìm kiếm ông K'Sơ”, ông Thịnh cho biết.

Cơ quan chức năng và người dân trên đường vào rungwf tìm kiếm ông K'Sơ.

Hiện tại người nhà và người dân địa phương đang phối hợp cùng cơ quan chức năng tiếp tục vào rừng sâu tìm kiếm ông K'Sơ.

Tác giả: Nguyễn Anh Trọng

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP