Xã hội

Hàng nghìn thợ lò được nghỉ làm để cổ vũ U23 Việt Nam

Nhiều công ty than ở Quảng Ninh cho thợ lò nghỉ làm ngày mai và thưởng thêm tiền vào dịp này.

Ngày 25/1, hàng nghìn thợ lò của Công ty than Hà Lầm (TP Hạ Long, Quảng Ninh) nhận được thông báo về việc nghỉ làm để “củng cố lò chợ và sửa chữa thiết bị” trong hai ngày 27 và 28/1.

Khi nhận được thông báo, nhiều thợ lò vui mừng cho rằng công ty đã rất linh động củng cố, sửa chữa, bảo dưỡng thiết bị vào dịp này để tạo điều kiện cho công nhân được xem trận chung kết U23 châu Á diễn ra chiều 27/1.

“Đến kỳ bảo dưỡng toàn bộ hệ thống vận tải nên chúng tôi cho công nhân nghỉ hai ngày, qua đó cũng để công nhân cổ vũ cho U23 Việt Nam. Công nhân vui vẻ thì sản xuất mới tốt được”, Giám đốc công ty nói và thông tin thêm, toàn công ty có khoảng 3.500 người, phần lớn là thợ lò.

Nhân dịp nghỉ hai ngày này công ty cũng thưởng 500.000 đồng cho mỗi lao động.

Thông báo của Công ty than Hà Lầm. Ảnh: M.C

Ở một số công ty than khác tại TP Cẩm Phả (Quảng Ninh), hàng nghìn thợ lò cũng được công ty cho nghỉ làm hai ngày 27 và 28/1, với lý do cụ thể là "cổ vũ cho trận chung kết giải đấu U23 châu Á giữa đội tuyển U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan".

Có công ty thông báo, nếu đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng, toàn bộ công nhân viên sẽ được thưởng thêm 3 triệu đồng vào tiền bổ sung quý I/2018; những cán bộ công nhân nào không tham gia cổ vũ mà đi làm bình thường thì tiền lương ngày hôm đó sẽ được nhân hệ số 1,5.

Bị đánh giá thấp, lại thất bại 1-2 trong trận ra quân gặp Hàn Quốc, đội tuyển Việt Nam được dự đoán dừng chân ở vòng đấu bảng giải U23 châu Á. Tuy nhiên, thầy trò HLV Park Hang-seo liên tiếp gây bất ngờ khi đánh bại Australia, cầm hòa Syria, xô đổ Iraq và quật ngã Qatar để giành vé vào chung kết.

Đối thủ của Việt Nam ở trận chung kết chiều 27/1 là Uzbekistan, đội hạ đương kim vô địch Nhật Bản 4-0 ở tứ kết và đánh bại á quân Hàn Quốc 4-1 ở bán kết.

Tác giả: Minh Cương

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP