Xã hội

Hàng nghìn người dân Nghệ An đón cầu thủ U23 Việt Nam về quê

Đường từ sân bay Vinh về quảng trường Hồ Chí Minh - nơi vinh danh bốn cầu thủ xứ Nghệ - bị tắc nghẽn 4km.

Từ sẩm tối, hàng nghìn người dân cùng với băng rôn, kèn trống, đi ôtô và xe máy kéo về sân bay Vinh đợi đón bốn cầu thủ U23 quê Nghệ An từ Hà Nội trở về. Đại lộ Lê Nin dẫn ra sân bay tắc hơn 4km.

19h30, khi máy bay hạ cánh, các cầu thủ được dẫn đi cửa sau, lên ôtô trở về quảng trường Hồ Chí Minh - nơi tổ chức lễ vinh danh ngay sau đó. Bốn cầu thủ quê xứ Nghệ gồm: Phạm Xuân Mạnh, Phan Văn Đức (CLB Sông Lam Nghệ An, quê Yên Thành); Nguyễn Công Phượng (CLB Hoàng Anh Gia Lai, quê Đô Lương); Nguyễn Văn Hoàng (CLB Sài Gòn, quê Tân Kỳ).

Tại quảng trường Hồ Chí Minh, hàng nghìn người đã chờ sẵn với cờ đỏ sao vàng, dù nhiệt độ ngoài trời chỉ hơn 10. Khi bài hát "Niềm tin chiến thắng" vang lên, tất cả cùng vẫy cờ, lắc lư theo tiếng nhạc.

Hàng nghìn người dân Nghệ An diễu hành chào đón cầu thủ U23 trở về quê tối nay. Ảnh: Quang Vinh.

Chủ tịch tỉnh Nguyễn Xuân Đường khẳng định, đội tuyển U23 Việt Nam đã khơi dậy lòng tự hào và sự đoàn kết của toàn dân tộc, chạm đến từng trái tim của người dân xứ Nghệ. Trong thành công của U23 Việt Nam, Nghệ An tự hào đóng góp bốn cầu thủ.

"Mong các em tiếp tục rèn đức, luyện tài để tỏa sáng, phát triển sự nghiệp bóng đá Nghệ An cũng như cả nước", ông Đường nói và trao bằng khen cùng 51 triệu đồng cho mỗi cầu thủ.

Giao lưu cùng khán giả, cầu thủ Nguyễn Công Phượng cho biết "dù ở đâu thì quê hương Nghệ An vẫn là số1 trong trái tim mình". Nhóm cầu thủ gửi lời cảm ơn tới lãnh đạo tỉnh cùng hàng nghìn người dân đã dành tình cảm cho mình, đồng thời hứa cố gắng để có những thành tích cao trong các giải đấu tiếp theo.

Ba cầu thủ gồm Phan Xuân Đức; Phạm Xuân Mạnh và Nguyễn Công Phượng (từ trái qua phải). Ảnh: Quang Vinh.

Tại vòng chung kết U23 châu Á ở Trung Quốc, dù bị đánh giá thấp nhưng U23 Việt Nam đã đánh bại Australia, hòa Syria ở vòng bảng, trước khi quật ngã Iraq rồi Qatar tại vòng đấu loại trực tiếp bằng những loạt sút luân lưu.

Trong trận chung kết với Uzbekistan, phải thi đấu trong mưa tuyết, cầu thủ Việt Nam vẫn kiên cường và chỉ nhận bàn thua từ một tình huống đá phạt góc ở phút 119. U23 Việt Nam nhận giải Fair-play từ Liên đoàn bóng đá châu Á AFC.

Tác giả: Nguyễn Hải - Quang Vinh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP