Du lịch

Hàng nghìn du khách trải nghiệm văn hóa ẩm thực Tây Bắc

Du khách thưởng thức những món ăn đặc trưng và trải nghiệm nếp sống vùng cao tại lễ hội ẩm thực Sun World Fansipan Legend diễn ra đến 12/8.

Ngày 22/7, trong không gian mát lạnh của núi rừng Fansipan, lễ hội ẩm thực Tây Bắc 2018 khai mạc tại khu du lịch Sun World Fansipan Legend với những món ngon đặc trưng và các hoạt động văn hóa đậm nét của vùng cao.

Ước tính hàng nghìn người tham dự lễ hội lần thứ hai do khu du lịch này tổ chức. Chị Mỹ Anh (quận Ba Đình, Hà Nội) cho biết: "Tham gia lễ hội, gia đình tôi không chỉ thưởng thức hương vị ẩm thực Tây Bắc, khám phá văn hóa vùng cao, chơi các trò chơi dân gian mà còn tận hưởng bầu không khí se lạnh giữa mùa hè".

Lễ hội gồm khu vực nhộn nhịp, bao quát toàn bộ nếp sống và nét văn hóa đặc thù của miền cao. Ngay từ khu vực ga đi cáp treo Fansipan, du khách tiếp cận thế giới đầy sắc màu của Tây Bắc khi rải bước con đường ẩm thực.

Anh Nguyễn Quang Duy (quận 1, TP HCM) chia sẻ dù không phải là một tín đồ văn hóa ẩm thực, anh đã bị cuốn vào lễ hội bởi những món ăn đặc trưng của núi rừng Tây Bắc như khâu nhục, thắng cố Bắc Hà, lạp xưởng Sa Pa... do chính những người dân tộc huyện Sa Pa và Bắc Hà chế biến trong không gian ẩm thực.

Một trong những món ăn mang hương vị đặc trưng phố núi là món nướng với màu sắc đẹp mắt, hương vị đậm đà, thích hợp thưởng thức trong tiết trời se lạnh.

Với hàng trăm món ăn, lễ hội là dịp để người dân khắp cả nước thỏa sức khám phá và thưởng thức hương vị của núi rừng Tây Bắc thanh lành, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Trốn cái nóng bức mùa hè dưới xuôi, lên với Tây Bắc để hòa vào cuộc sống của đồng bào dân tộc, nhấp ly rượu ngô, ăn miếng thịt nướng vàng ruộm bùi bùi mắc khén, nhiều du khách chia sẻ lễ hội là một điểm nhấn giúp con người thấy mùa hè dịu dàng hơn.

Lễ hội còn mang đến những nét văn hóa đặc trưng như tục bắt vợ của người Mường, chợ tình với các hoạt động thổi sáo gọi bạn tình, các trò chơi ném còn, nhảy sạp, đi cầu một dây…

Đến Sun World Fansipan Legend mùa này không thể thiếu thú vui săn mây. Một biển mây bồng bềnh tạo sóng trước mắt, trắng xóa như bông trên đỉnh Fansipan tạo cảm giác phiêu bồng quên cả thời gian.

Cuối hạ đầu thu là lúc du khách kéo về vùng cao để thưởng thức khí hậu nhẹ nhàng, những món ăn hấp dẫn không thể chối từ, nét văn hóa hòa mình trong bức tranh thiên nhiên hữu tình của phố núi.

Tác giả: Nam Anh

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP