Du lịch

Hang Múa điểm hẹn không thể bỏ qua khi đến Ninh Bình

Hang Múa nằm dưới chân núi Múa, trong quần thể khu du lịch sinh thái thuộc địa phận thôn Khê Đầu Hạ, xã Ninh Xuân, Hoa Lư, Ninh Bình.

Từ phía dưới chân núi có thể thấy rõ được những bậc đá trắng dẫn lên đỉnh núi. Nhìn từ xa những bậc thang nối nhau giống như Vạn Lý Tường Thành thu nhỏ. Hai bên bậc thang là những đường trang trí công phu trên đá với hình rồng hoặc phượng được chạm khắc tinh xảo.


Theo truyền thuyết, vua Trần khi về vùng Hoa Lư lập Am Thái Vi thường tới đây để nghe các mỹ nữ, cung tần múa hát. Vì vậy, nơi đây được đặt tên là Hang Múa. Để đến đây, bạn xuôi theo quốc lộ 1A tới thành phố Ninh Bình và rẽ vào Tràng An hoặc Tam Cốc sẽ thấy biển chỉ vào khu du lịch Hang Múa.Trên đường đi, bạn sẽ được qua nhiều đồng lúa, làng mạc cùng bến nước, sông hồ và núi non hùng vĩ.

Đường lên đỉnh núi được xây dựng mô phỏng theo kiến trúc Vạn Lý Trường Thành với gần 500 bậc đá. Từ đây, bạn có thể chiêm ngưỡng toàn bộ cảnh đẹp của khu Tam Cốc, danh thắng nổi tiếng ở Ninh Bình.


Khác với những khu du lịch xô bồ khác, Hang Múa mang một nét đẹp văn hóa đằm thắm, thanh bình mà không phải nơi nào cũng có. Các chương trình ca múa nhạc tái hiện lại khung cảnh vua chúa ngày xưa trong khu du lịch là một trong những điểm nhấn đặc sắc để lưu giữ nền văn hóa ngàn năm...


Tham quan Tam Cốc - Bích Động nhớ đừng bỏ qua Hang Múa, leo đến đỉnh núi và bạn sẽ thấy cả vùng đất Cố đô Hoa Lư hiện ra trước mắt, núi non trùng trùng điệp điệp, rất vững chắc mà vẫn đẹp mắt, lúc đó bạn mới hiểu tại sao nơi đây xưa kia được chọn làm kinh đô của nước Đại Việt xưa.



Tác giả: Hà Thư (T/H)

Nguồn tin: phapluatplus.vn

  Từ khóa: hang múa , Ninh Bình

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP